Cảnh báo dịch suyễn mùa phấn hoa 2017 ở Victoria

0
Mùa xuân ở Melbourne làm nhiều người bi suyễn do dị ứng với phấn hoa.

Mùa phấn hoa năm nay, các dự báo về thời tiết sẽ dự báo sớm đến 3 ngày để giúp người dân đối phó với dịch bệnh suyễn thường niên này.

Để làm được điều đó, bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã kết hợp với Cục Khí tượng đã cảnh báo sớm cho vùng trung tâm và phía Bắc Victoria có nguy cơ khởi đầu dịch suyễn phấn hoa.

Một phát ngôn viên của Sở H & HS cho biết không có sự nguy hiểm ngay lập tức nhưng ai đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng cần có sự chuẩn bị cần thiết.

Lý do chính là bão kích ứng bụi, phấn hoa kết hợp với độ ẩm trong không khí và xâm nhập sâu vào đường hô hấp gây nên sự khó thở cho người bệnh.

Cảnh báo được đưa ra sau khi hệ thống cảnh báo sớm bệnh hen suyễn đã được phủ sóng khắp Victoria để ngăn chặn sự lặp lại dịch suyễn do phấn hoa làm 9 người tử vong và 8.500 người nhập viện vào cuối tháng 11/2016.

Theo đó, 8 trạm giám sát và cảnh báo thời tiết đặc biệt đã được thiết lập trên toàn tiểu bang Victoria để đưa ra nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh.

Hệ thống cảnh báo hen suyễn này đang được thiết lập ở Parkville, Burwood và Geelong, Hamilton, Creswick, Bendigo, Dookie và Churchill. Chúng hoạt động từ ngày 1/10 đến hết tháng 12/2016.

Bộ Y tế Úc khuyến cáo những người đã có tiền sử hen suyễn hoặc sốt rét đều nên tránh ra ngoài trời trong thời gian có sấm sét, gió mạnh, bão,…

Để nhận được lời khuyên y tế, bạn có thể gọi đến số 1300 60 60 24 hoặc truy cập vào www.emergency.vic.gov.au/prepare hay Vic Emergency App để nhận cập nhật mới nhất về bệnh, cũng như các dự báo.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo Heraldsun