Cảnh báo email lừa đảo giả danh Woolworths cung cấp thẻ quà tặng

0

Vietucnews – Một cảnh báo đã được đưa ra về việc xuất hiện email lừa đảo giả danh Woolworths dưới hình thức tặng thẻ quà.

Email, được gửi từ WoolworthsSurvey, trong đó nói với người nhận rằng họ rất vui mừng khi được thông báo rằng Woolworths sẽ gửi cho khách hàng một số thẻ quà tặng.

Có một liên kết yêu cầu người nhận hoàn thành một cuộc khảo sát trong vòng 1 phút.

Sau đó, khi người nhận click vào bài khảo sát sẽ dẫn đến một liên kết độc hại.

Email còn thêm vào một số lượng nhỏ các thẻ quà tặng có thời hạn đến ngày 12 tháng 8.

Woolworths xác nhận email này là một trò lừa đảo và nó đã được báo cáo cho Scamwatch của Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (ACCC).

Một email lừa đảo giả danh Woolworths. Nguồn: Facebook

Trên trang Scam Alerts của mình, Woolworths cho biết họ sẽ không bao giờ gửi email, nhắn tin hoặc gọi cho khách hàng để hỏi thông tin cá nhân hoặc liên quan đến tài chính của bạn bao gồm mật khẩu, chi tiết thẻ tín dụng hoặc thông tin tài khoản của bạn.

“Email của chúng tôi sẽ nhắc nhở khách hàng đăng nhập vào tài khoản Woolworths của họ nếu chúng tôi yêu cầu họ cập nhật thông tin cá nhân của mình”, Woolworths nói.

Người Úc mất hơn 500 triệu đô la trong các vụ lừa đảo vào năm 2019

Cảnh báo được đưa ra trong “Tuần lễ nhận thức về lừa đảo toàn quốc” đang diễn ra.

Scamwatch cho biết thiệt hại từ các vụ lừa đảo trong năm nay dự kiến ​​sẽ vượt quá 535 triệu đô la – lần đầu tiên vượt qua con số nửa tỷ đô la.

Phó chủ tịch ACCC Delia Rickard cho biết những kẻ lừa đảo nhắm vào “cảm giác tự tin” của các “con mồi”.

“Người dân cần thường xuyên nâng cao nhận thức của họ về lừa đảo để trở nên cảnh giác hơn. Những kẻ lừa đảo là những tên tội phạm chuyên nghiệp chuyên tìm cách “moi tiền” của chúng ta”, ông Rickard nói.

“Chúng có các trung tâm cuộc gọi với những ngôn từ thuyết phục, các chương trình đào tạo nhân viên và các chỉ số làm việc đòi hỏi các “nhân viên” của chúng phải đáp ứng”.

Nếu ai đó muốn báo cáo hành vi lừa đảo cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, bấm vào đây.

Nguồn: au.news.yahoo.com

Rate this post