Cảnh báo: Email lừa đảo mạo danh cảnh sát

0

Đừng vội tin và làm theo những gì được yêu cầu khi bạn nhận được một email “có vẻ như ” được gửi từ cảnh sát trước khi xác minh, bởi đó có thể là một trò lừa đảo tinh vi.

Cảnh sát Liên Bang Úc (AFP) đã cảnh báo về hình thức lửa đảo bằng email mới đang được phát tán trong thời gian gần đây.

Với tiêu đề “Bạn được mời đến tham gia một phiên tòa hình sự vì một hình vi trái pháp luật” và yêu cầu người nhận cung cấp “tất cả các thông tin cần thiết đến tòa án”.

Email tự nhận đến từ lực lượng AFP này cũng bao gồm thêm các tập tin đính kèm về hồ sơ vụ án của họ, với nhắc nhở người nhận tải về các tài liệu.

Mới đây, AFP đã công bố một bản sao của email lửa đảo lên mạng xã hội Twitter và cảnh báo người dân hãy xóa ngay email này ngay khi họ nhận được. “Chúng tôi không mời người dân đến dự phiên tòa bằng email,” AFP cho biết.

Một email mạo danh triệu tập ra tòa

Trong một tuyên bố cảnh báo, AFP cho biết họ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ công chúng về vụ lừa đảo. Lực lượng này cũng cho biết hãy cẩn thận với thông tin cá nhân của mình kh nhận được những hình thức email giống như vậy.

“Có một số đường link liên kết trong email có thể chứa mã độc. Không được bấm vào các liên kết này -.hãy xóa các email trong hộp thư đến và kể cả thư mục đã xóa của bạn ngay lập tức,” tuyên bố cho biết.

“Hãy nhớ rằng, AFP không gửi yêu cầu hầu tòa bằng email”. Hãy tìm hiểu thêm về cách thức nhận dạng email mạo danh cảnh sát và báo cáo ngay nếu bạn nhận được chúng.

canh-bao-email-lua-dao-mao-danh-canh-sat-2

Lời cảnh báo được đưa ra sau một chiêu lừa đảo tương tự hồi đầu năm nay với việc nạn nhân nhận được email trát hầu tòa từ lực lượng AFP. Ngoài ra, một cảnh báo khác cũng được đưa ra cho email giả danh cảnh sát nhằm lừa đảo tiền phạt giao thông.

Loại lừa đảo này yêu cầu người nhận đóng một khoản tiền phạt 150 AUD bằng cách nhấp vào một link liên kết có trong email. Nếu đường link được ấn vào, máy tính của người nhận sẽ bị nhiễm phần mềm độc hại.

Bất cứ ai nghi ngờ về lửa đảo dưới dạng email có thể báo cáo sự việc cho đơn vị chống tội phạm mạng ACORN bằng cách truy cập vào trang web http://www.acorn.gov.au/

Nguồn: Newsvietuc

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments