Cảnh báo nguy cơ dịch bọ nguy hiểm ở CHÓ

0

Các chuyên gia đã đưa ra một cảnh báo mới cho những ai có nuôi thú cưng trong nhà về nguy cơ dịch bọ rùa Châu Á. Cảnh báo lập tức được thông báo đến người dân sau khi một hình ảnh một chú chó với lúc nhúc những con bọ trên vòm miệng được đăng tải. Các chuyên gia kiểm soát dịch hại khuyên chủ vật nuôi nên thận trong hơn vào mùa này.

Bức ảnh xây xôn xao là hình ảnh một chú chó ở Hoisington, Kansas với hàng chục con bọ rùa dính chặt trên vòm miệng. Bức ảnh được chia sẻ trên trang Facebook của Bệnh viện Thú y Hoisington năm 2016 và nhiều người đã sốc đến mức họ cho rằng bức ảnh là giả.

40 Asian ladybugs burrowed in the roof of a dog's MOUTH

Và nay, Mikal Shamsi của Pest Police lại tiếp tục cảnh báo chủ vật nuôi cần phải cảnh giác một lần nữa.

Sự ẩm ướt là môi trường yêu thích của bọ. Chúng bám vào vòm miệng của những chú chó và rất khó để loại bỏ chúng – bạn phải gắp từng một ra bằng nhíp”, ông nói.

Những con bọ này có mặt trong khu vườn nhà bạn và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thú cưng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn có một khu vườn, khả năng xuất hiện bọ là rất cao.

40 Asian ladybugs burrowed in the roof of a dog's MOUTH

Tiến sĩ Lindsay Mitchell, người đã đăng bức ảnh gốc về chú chó với lúc nhúc bọ bám trên vòm miệng cho biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên cô nhìn thấy. Tình trạng này sẽ gây ra các vấn đề sức khoẻ lâu dài cho thú cưng của bạn nếu không được sớm điều trị.

Nếu thú cưng của bạn chảy nước dãi hoặ sùi bọt mép, hãy kiểm tra xem có bọ trong khoang miệng chúng không. Những con bọ sẽ gây loét lưỡi và miệng cũng như cắn rất đau.

40 Asian ladybugs burrowed in the roof of a dog's MOUTH

Tiến sĩ Mitchell cũng cho biết cô đăng bức ảnh không với mục đích khiến mọi người lo sợ và hoang mang nhưng với hy vọng mọi người thường xuyên kiểm tra miệng của các chú cún cũng như có cách phòng ngừa thích hợp. Nếu phát hiện có bọ trong miệng thú cưng, hãy dùng nhip gắp và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Nguồn dailymail