Cảnh báo NGUY HIỂM khi để trẻ nhỏ trong xe oto mùa hè ở Úc

0

“Đừng để con bạn ở lại trong xe một mình!” Đó là một cảnh báo dễ hiểu, nhưng dữ liệu gần đây nhất cho thấy, hơn 1600 trẻ em đã được giải cứu khỏi xe tại Victoria trong vòng một năm trở lại đây.

Các nhà chức trách đang cố hết sức yêu cầu các bậc cha mẹ chú ý đến cảnh báo trên, đặc biệt là khi Úc đang chuẩn bị đón ngày nóng nhất trong gần hai năm qua.

Người phát ngôn Paul Holman của Ambulance Victoria nói rằng, vẫn còn rất nhiều phụ huynh vẫn tin rằng, để lại con của họ một mình trong xe sẽ không xảy ra bất cứ vấn đề gì.

Ông Holman nói với các phóng viên vào thứ Sáu: “Tôi biết ngày hôm nay, khi tôi đến văn phòng, tôi vẫn sẽ thấy các số liệu thống kê về việc trẻ em bị bỏ lại trong ô tô.”

Phần lớn trong số 1696 cuộc gọi tới Ambulance Victoria trong năm (tính đến tháng Tám) liên quan đến trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi bị bỏ lại trong xe ô tô.

Nhiệt độ ở Melbourne được dự báo sẽ tăng lên 41 độ vào thứ bảy, với vận tốc gió bắc lên đến 40km/h.  Sydney lên tới 45 độ C. Điều này có nghĩa rằng, thành phố sẽ trải qua ngày nóng nhất kể từ ngày 13 tháng 1 năm 2016 khi nhiệt độ tăng lên 42,2 độ C. Geelong và Bendigo được dự báo sẽ đạt 42°C vào thứ 7; trong khi Avalon, Echuca và Warracknabeal sẽ đạt 43°C.

Ông Holman mô tả thời tiết trên như là một “lò hun”, và cảnh báo mọi người không chủ quan trước những nguy cơ do nhiệt độ cao gây ra.

“Chúng ta sống trong những căn nhà có máy lạnh mát mẻ, và lái xe ô tô chạy bằng máy điều hòa. Tuy nhiên, đừng chủ quan với các nguy cơ về nhiệt.”

Đã có lệnh cấm lửa khắp tiểu bang vào ngày thứ bảy, và những người lên kế hoạch đi cắm trại và đi bụi phải nhận thức về nguy cơ cháy nổ và khả năng sốc nhiệt có thể xảy ra.

Cảnh báo sức khoẻ về nhiệt đã được ban hành tại ba quận Victoria khi chính quyền dự đoán ​​một đợt nắng nóng nghiêm trọng sẽ xảy ra vào thời gian tới.

Trước khả năng sẽ có rất nhiều người sẽ đi biển để tránh nóng, Life Saving Victoria đang cảnh báo người dân chỉ nên bơi trong phạm vi an toàn và gần bờ.
Tính đến nay, đã có bốn người đã bị chết đuối trên bờ biển của tiểu bang kể từ ngày Giáng sinh.

Like Vietucnews để cập nhật tin nước Úc mới nhất!

Theo 9news
Thảo Phạm

Rate this post