Cảnh báo sấm sét nghiêm trọng vùng đông nam Queensland

0

Đêm qua, một cơn bão đã phá hủy 100.000 tài sản và khiến người dân Queensland phải di tản khẩn cấp khỏi một buổi biểu diễn nhạc rock.

Cục khí tượng học đang cảnh báo phía Đông Nam Queensland đang có nhiệt độ tăng khá cao, xuất hiện bão, đặc biệt là các khu vực như thung lũng Lockyer, Ipswich, Boonah và Kilcoy.

Đêm qua, hơn 57.000 ngôi nhà ở Logan và 34.000 hộ gia đình cũng như doanh nghiệp ở Brisbane bị mất điện sau khi cơn bão xảy ra vào khoảng 6 giờ chiều.

Một phát ngôn viên cứu hỏa và khẩn cấp của Queensland cho hay khoảng 100 cuộc gọi cho SES đã được thông báo ở khu vực đông nam Queensland.

“Các báo cáo về thiệt hại thường là cây cối, nhà cửa và đường dây điện”, phát ngôn viên nói.

Trong khu vực trung tâm thành phố Brisbane, hàng trăm khán giả chờ đợi để xem ban nhạc Paramore của Hoa Kỳ biểu diễn cũng đã buộc phải sơ tán do lo ngại về sét đánh.

Văn phòng dự báo khí tượng học cao cấp cho biết những cơn bão sẽ làm giảm nhiệt mùa hè nhưng chỉ là tạm thời vì nhiệt độ sẽ tăng trở lại.

Nhiệt độ nắng nóng nhất trong ngày hôm qua là 44,9 ° C, ghi ở Ballera, một mỏ ga gần Thargomindah ở phía tây nam Queensland.

Có những nơi nhà cửa bị phá hủy do mưa đá có kích thước bằng quả golf, trog khi gió mạnh toàn khu vực lên tới 90km/h.

Dịch Vụ Cứu Hỏa và Khẩn Cấp Queensland khuyến cáo mọi người nên:

* Hãy coi chừng cây đổ và đường dây điện rơi

* Không bao giờ lái xe hoặc đi bộ qua vùng nước lụt.

* Để được hỗ trợ khẩn cấp, hãy liên hệ SES theo số 132 500.

Rosa Nguyen/Theo Couriermail