Cảnh báo thận trọng với hình thức lừa đảo giả danh Telstra

0

Những hoá đơn giả mạo một cách tinh vi lừa đảo khách hàng của Telstra. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt nhất định, khách hàng phải thật tinh tế mới có thể nhận ra điểm khác biệt này để tránh mất tiền.

Vào ngày Thứ Hai, Công ty bảo mật MailGuard cảnh báo đến khách hàng của Telstra, giúp khách hàng nhận biết được sự khác biệt giữa hoá đơn giả này với hoá đơn thật của Telstra.

Xuất hiện nhiều hoá đơn giả mạo Telstra gửi đến cho khách hàng, có điều những hoá đơn này giống “y hệt” như các hoá đơn được gửi đến khách hàng của công ty Telstra.

Một email hoá đơn giả mạo của Telstra

Với Email lừa đảo, được gửi với dòng chủ đề, “Your new Telstra bill is ready to view”, nội dung hoá đơn y hệt, thậm chí còn giống nhau phần quảng cáo cuối trang.

Hoá đơn thật sẽ có 3 biểu tượng trên góc trên cùng bên phải như ảnh

Tuy nhiên, email hóa đơn giả mạo không bao gồm số hóa đơn và có một biểu tượng ít hơn ở góc trên cùng bên phải của email.

Nếu khách hàng Click vào “hóa đơn giả mạo” sẽ được chuyển hướng đến “phishing page” yêu cầu người dùng điền vào chi tiết thẻ tín dụng khách hàng. Sau đó, kẻ lừa đảo có quyền truy cập vào tài khoản của khách hàng, từ đó, chúng sử dụng để gian lận hành vi trộm cắp danh tính.

Nếu khách hàng Click vào “hóa đơn giả mạo” sẽ được chuyển hướng đến “phishing page” yêu cầu người dùng điền vào chi tiết thẻ tín dụng khách hàng

Khi được chuyển hướng đến “phishing page”, URL sẽ là “my-telstra.com.au” theo sau là “csaoline.com”

Mailguard cảnh báo khách hàng cần phải thận trọng hơn khi thời điểm hiện tại có nhiều website lừa đảo, gồm cả ‘telstrabroadband.com’.

Cre: Daily Mail