CẢNH BÁO: Thêm 2 trường hợp nhập viện do dùng sản phẩm lựu đông lạnh từ Coles

0

Một người phụ nữ và một người đàn ông ở Nam Úc đã phải nhập viện do nhiễm vi rút viêm gan A. Nguyên nhân được tìm thấy là do sử dụng phải lô sản phẩm lựu đông lạnh Pomegranate Arils của hãng Creative Gourmet có virus gây loại bệnh này.

Toàn bộ sản phẩm Pomegranate Arils của Hãng Creative Gourmet đã bị thu hồi trên toàn quốc vào tháng 4/2018.

Người đàn ông 33 tuổi và người phụ nữ 64 tuổi nói trên đều đã phải nhập viện sau khi được chẩn đoán nhiễm viêm gan A sau khi cùng sử dụng lựu đông lạnh của hãng Creative Gourmet mua tại siêu thị Coles.

Sau quá trình điều trị, người đàn ông đã được xuất viện, người phụ nữ vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng cần tiếp tục được theo dõi.

Ngay sau sự cố trên, toàn bộ sản phẩm Pomegranate Arils của Hãng Creative Gourmet đã bị thu hồi trên toàn quốc vào tháng 4/2018.

Hệ thống siêu thị Coles cũng đã loại bỏ tất cả các sản phẩm lựu đông lạnh Creative Gourmet ra khỏi các tủ đông dự trữ.

Hệ thống siêu thị Coles cũng đã loại bỏ tất cả các sản phẩm lựu đông lạnh Creative Gourmet ra khỏi các tủ đông dự trữ cũng như trưng bày ngay sau khi nhận được một cảnh báo sức khỏe từ NSW, có liên quan đến việc các sản phẩm nhập khẩu có tiềm năng chứa ổ dịch viêm gan A.

Giám đốc quảng lý thực phẩm và dược phẩm SA Health – Ông Fay Jenkins cho biết: Đã có 11 trường hợp viêm gan A liên quan đến sản phẩm lựu đông lạnh này trên khắp nước Úc.

Các triệu chứng của viêm gan A bao gồm: buồn nôn, nôn, sốt và vàng da; thời gian ủ bệnh và phát bệnh có thể kéo dài từ 15 đến 50 ngày.

Từ hai trường hợp mắc bệnh mới nhất trên, SA Health đã đưa ra lời khuyến cáo tới người tiêu dùng: Nên vứt bỏ các túi lựu đông lạnh của Creative Gourmet có hạn sử dụng vào ngày 21/03/2020 để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo 7news