Úc: Lính cứu hỏa đình công, dự báo về tình trạng hoãn hủy chuyến bay nghiêm trọng

2
hoãn hủy chuyến bay

Du khách Úc có kế hoạch đi nghỉ vào tuần tới có thể đối mặt với tình trạng hoãn hủy chuyến bay nghiêm trọng khi lực lượng cứu hỏa cảnh báo họ có kế hoạch đình công tại các sân bay trên phạm vi toàn quốc.

Một số hành khách cho biết, họ cảm thấy e ngại khi bay mà không có lính cứu hỏa sẵn sàng cho bất cứ tình huống khẩn cấp nào suốt quãng thời gian 4 tiếng cuộc đình công diễn ra, dự kiến ở 27 sân bay quốc tế và nội địa tại tất cả các thành phố thủ phủ và trung tâm các vùng ngoại ô vào ngày 9/12 tới.

 hoãn hủy chuyến bay
Ảnh: Internet

Theo hãng tin 7news, nhiều du khách cho biết, họ không muốn ở trên máy bay nếu không có nhân viên cứu hỏa túc trực trên mặt đất, đặc biệt tại thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh.

Ngoài tâm trạng lo lắng vì tính an toàn, hành khách cũng có thể phải đối mặt với tình trạng hỗn loạn ở sân bay, khi Hiệp hội Lính cứu hỏa United Firefighters Union cho biết, điều này có khả năng khiến máy bay phải hạ cánh tại bất kỳ sân bay lớn nào trong nước, và gây ra tình trạng hoãn hủy chuyến bay trong suốt ngày cuộc đình công diễn ra.

 hoãn hủy chuyến bay
Ảnh: Internet

United Firefighters Union cho biết việc đình công sẽ ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay quốc tế lẫn quốc nội, đồng thời sẽ gây ra sự trì hoãn nghiêm trọng, nhưng các hãng hàng không kiên quyết cung cấp các dịch vụ tối đa công suất.

Cuộc đình công là một phần của hành động công nghiệp đang diễn ra sau khi hơn 100 nhân viên cứu hỏa hàng không mất việc làm kể từ tháng 10 năm ngoái.

 hoãn hủy chuyến bay
Ảnh: Internet

Thư ký chi nhánh hàng không của United Firefighters Union, Wes Garrett, cho biết mối bận tâm của họ là những vấn đề dai dẳng tập trung vào tính an toàn.

“Chúng tôi thiếu 100 lính cứu hỏa… các thành viên của chúng tôi không có bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc leo thang hành động công nghiệp. Đối với chúng tôi, an toàn là trên hết,” ông Garrett nói.

Air Services Australia cho biết tranh chấp xoay quanh yêu cầu tăng lương 15.5%.

 hoãn hủy chuyến bay
Ảnh: Internet

Trong khi lực lượng cứu hỏa cho rằng cuộc đình công của họ có thể gây hỗn loạn ở sân bay, Air Services Australia cho biết họ đã có kế hoạch để tránh gián đoạn.

Hiện tại, các chi tiết về kế hoạch bay mà không có lính cứu hỏa vẫn chưa rõ ràng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Úc: Lính cứu hỏa đình công, dự báo về tình trạng hoãn hủy chuyến bay nghiêm t… […]

trackback

[…] Úc: Lính cứu hỏa đình công, dự báo về tình trạng hoãn hủy chuyến bay nghiêm t… […]