Cảnh báo tình trạng vượt biên sang Úc

0

Tình trạng người dân vượt biên bằng đường biển sang Australia đang có những diễn biến khá phức tạp trong thời gian vừa qua.

Theo số liệu thống kê, như tại Diễn Châu, Nghệ An hiện có khoảng 50 người nhập cảnh trái phép sang Australia. Tình trạng vượt biên trái phép đang tập trung chủ yếu ở một số địa bàn của Bắc Trung bộ là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Theo số liệu thống kê, từ tháng 4/2013 đến nay, đã có 19 đối tượng là người Quảng Bình vượt biên trái phép. Ngày 18/4/2015, Hải quân Hoàng Gia Australia đã trao trả cho lực lượng bộ đội biên phòng Việt Nam 46 đối tượng, trong đó, có đến 11 đối tượng người Quảng Bình, tập trung tại hai địa bàn là xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới.

canh-bao-tinh-trang-vuot-bien-sang-uc
Ảnh cắt từ video của VTV

Hiện tại, Australia chưa ký kết hợp đồng xuất khẩu lao động với Việt Nam. Những tổ chức, cá nhân nào tổ chức cho công dân Việt Nam đi xuất khẩu lao động sang Australia đều vi phạm pháp luật.

Đã có quá nhiều hộ gia đình phải trả giá nặng nề cho việc vượt biên trái phép bằng đường biển. Không chỉ là gánh nặng nợ nần mà thậm chí phải trả giá bằng chính tính mạng của mình khi phải đối mặt với muôn vàn sự nguy hiểm ngoài biển khơi.

Nguồn: VTV

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments