Cảnh báo trứng nhiễm khuẩn salmonella tại Coles và Woolworths

0

Người tiêu dùng đã mua trứng xuất xứ từ một trang trại tiểu bang Victoria phải cẩn thận vì có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella!

Sở Nông nghiệp bang Victoria đã tạm cấm hoạt động mua bán trứng từ Bridgewater Poultry – trang trại sản xuất số trứng bị nhiễm khuẩn – để chờ kết quả điều tra chính thức.

Hiện trang trại này phải lập tức thu hồi toàn bộ số trứng họ đã chuyển đến hệ thống siêu thị Woolworths, các cửa hàng bán lẻ ở NSW, Victoria, Tasmania, cũng như chuỗi siêu thị Coles tại Victoria và South Australia.

Người tiêu dùng được cảnh báo khẩn cấp về số trứng nhiễm khuẩn.

Hôm nay, Giám đốc Sở Y tế Victoria Brett Sutton cho biết đã phát hiện 5 ca bệnh có khả năng liên quan đến chủng vi khuẩn này: Salmonella Enteritidis.

Song, ông cũng trấn an người dân bằng cách khẳng định trứng vẫn có thể ăn, miễn là được nấu chín kĩ.

“Trong thời gian này, cần tránh dùng các món ăn có trứng sống, đặc biệt là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu, trẻ em dưới 2 tuổi, người già trên 70 tuổi và thai phụ,” ông nói.

“Chúng ta cũng không nên cho thú cưng hoặc gia súc ăn trứng.”

Danh sách trứng bị thu hồi bao gồm nhãn hiệu Barn Laid.

Theo bản Tiêu chuẩn An toàn vệ sinh Thực phẩm Úc và New Zealand, những loại trứng được bán trong siêu thị sau đây rất có thể đã bị nhiễm khuẩn: Woolworths cage free 700g, Victorian Fresh Barn Laid 600g, 700g, 800g và Valley Barn Laid 600g.

Coles vừa mới xác nhận thêm một loại nữa trong danh sách, mang tên Loddon Valley 600g.

Người dân cũng được khuyến cáo không sử dụng các sản phẩm trứng có thời hạn sử dụng tốt nhất (Best Before) rơi vào những ngày sau:

Tháng 3: ngày 19, 20, 23, 27 và 30.

Tháng 4: ngày 3, 6, 10, 14, 17, 17, 20, 24, 27.

Ông Sutton cho biết các triệu chứng nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nhức đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và ói mửa.

Trong vòng 6 đến 72 tiếng sau khi ăn phải thực phẩm bị nhiễm bẩn, bệnh nhân sẽ bộc phát các triệu chứng trên, kéo dài suốt 4 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn. Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu trên, hãy lập tức đến gặp bác sĩ.

Người dân nên đi khám bác sĩ và trả lại số trứng mình đã mua để được hoàn tiền.

Thông báo đến từ siêu thị Woolworths cho biết: “Các sản phẩm trứng bị nhiễm khuẩn đã được bày bán ở các cửa hàng của Woolworths tại ACT, nam NSW, Victoria và Tasmania.

Khách hàng có thể mang trả sản phẩm để được hoàn lại toàn bộ số tiền mua trứng.”

Hiện Loddon Valley và Coles vẫn chưa có phản hồi gì về sự cố lần này.

Nguồn: 9News