Cảnh báo về “nụ hôn chết người” gây ra bệnh herpes ở trẻ em!

0

Vietucnews – Hai phụ huynh đã chia sẻ những bức ảnh gây sốc để cảnh báo những người khác về việc đứa con sơ sinh của họ bị hành hạ bởi các vết mụn rộp trên mặt được cho là bắt nguồn từ một “nụ hôn chết người”.

Kalo Hoy, một trẻ sơ sinh mới chỉ 2 tuổi đã được chăm sóc 4 ngày tại bệnh viện vào tháng trước sau khi bố mẹ em – Lorna Hoy, 27 tuổi và Andy Briggs, 34 tuổi, nhận thấy những đốm đỏ nhỏ xuất hiện trên mặt, ngực và cánh tay con mình.

Sau khi bị bác sĩ từ chối khám 2 lần, phải đến lần thứ ba trong nỗ lực tìm kiếm trợ giúp y tế thì lo lắng của họ mới được xem xét một cách nghiêm túc, bà Lorna Hoy nói.

Những bức ảnh của Kalo do bà Lorna Hoy chia sẻ qua Facebook đã lan truyền với tốc độ nhanh chóng.

Qua xét nghiệm, bé Kalo đã dương tính với virus herpes simplex (HSV). Các bác sĩ cho rằng đứa trẻ bị nhiễm loại virus này qua đường miệng từ một người trưởng thành bị nhiễm virus.

Bà mẹ có 4 con hiện đang chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh. Nếu không được điều trị, HSV có thể gây tử vong ở trẻ em.

“Tôi không bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra với gia đình mình”, bà Hoy, hiện đang sống ở Manchester, Anh, cho biết.

Sau đó, bé Kalo xuất hiện những đốm đỏ trên khắp mặt, ngực và cánh tay trước khi được chẩn đoán mắc bệnh herpes.

“Đứa bé bị loét miệng, đồng thời cũng cần tiêm thuốc vào khu vực mắt để đảm bảo virus không lan sang để tránh mù lòa”.

Bà Hoy cho biết bà nghe nói về những đứa trẻ chết vì virus này và hy vọng bé Kalo sẽ sống sót vì nó chỉ chưa đầy 2 tuổi.

Bà hy vọng câu chuyện gia đình của sẽ là một cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác.

“Hôn trẻ em qua miệng và dùng chung dao kéo là một con đường phổ biến để nhiễm virus herpes vì nó lây lan qua nước bọt”, bà nói.

Bé Kalo đã được đưa vào bệnh viện vào ngày 12/1 và điều trị bằng một đợt kháng sinh cường độ cao để loại bỏ tình trạng nhiễm trùng.

“Bé Kalo đã phải vật lộn với việc ăn uống nhiều ngày trước khi được chẩn đoán. Với chúng tôi, đó thực sự là một mối lo ngại đối với tư cách là các bậc làm cha làm mẹ”, ông Hoy nói.

Tuy nhiên, nhờ sự chăm sóc tuyệt vời của các bác sĩ và y tá, bé Kalo đã bắt đầu ăn được sữa chua và dần bắt đầu hồi phục.

Bà Lorna Hoy đã chia sẻ những bức ảnh của Kalo qua Facebook để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh nhiễm và chúng đã lan truyền với tốc độ nhanh chóng.

“Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người tìm hiểu về căn bệnh và nguyên nhân của nó để con cái họ không phải chịu những gì mà Kalo đã phải trải qua”.

“Kể từ khi về nhà, bé Kalo đã hòa nhập rất tốt và cuối cùng đã dần bình phục như lúc trước. Tuy nhiên, trên khuôn mặt của bé vẫn còn những vết sẹo do những vết loét để lại”, bà nói.

Nguồn: au.news.yahoo.com

Rate this post