Cảnh giác: Hàng loạt thực phẩm nhập khẩu từ châu Á có chứa chất gây dị ứng

0

Vietucnews – Theo một công bố gây chấn động gần đây, người dân Úc có nguy cơ dị ứng thực phẩm nghiêm trọng “ẩn náu” trong các sản phẩm nhập khẩu từ châu Á với các thành phần nguy hiểm không được ghi trên nhãn mác.

Các nhà nghiên cứu đã mua 50 loại thực phẩm đóng gói từ sáu cửa hàng tạp hóa châu Á tại Melbourne và phát hiện 46% trong số này chứa chất gây dị ứng không được công bố trên bao bì.

Các nhà nghiên cứu phát hiện thực phẩm từ chấu Á chứa chất gây dị ứng không được công bố trên bao bì.

Ngoài ra, nghiên cứu của Đại học James Cook ở Queensland tiết lộ 18% sản phẩm có nhiều chất gây dị ứng không được ghi trên nhãn mác.

Các sản phẩm mẫu được phát hiện có hàm lượng chất gây dị ứng rất cao bao gồm bánh quy, bánh quy giòn và súp đóng gói có thành phần đậu phộng, trứng, gluten, và sữa.

Trưởng nhóm nghiên cứu – Giáo sư Andreas Lopata, thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu dị ứng phân tử của trường đại học, cho biết kết quả này thật sự đáng báo động.

Triệu chứng thông thường của dị ứng thực phẩm.

Mức độ dị ứng thực phẩm trên toàn thế giới ngày càng gia tăng, và Úc là một trong những quốc gia có tỷ lệ dị ứng thực phẩm trẻ em cao nhất.

Giáo sư Lopata cho biết: “Các ca cấp cứu do dị ứng cấp tính tăng khoảng 350% ở Úc trong giai đoạn 1997-2005 và tăng thêm 150% trong 7 năm tiếp theo.”

Các sản phẩm có chứa hàm lượng chất gây dị ứng cao nhất có nguồn gốc từ Trung Quốc, tiếp theo là Thái Lan và Hàn Quốc.

Giáo sư Lopata cảnh báo người tiêu dùng ở Úc cần cảnh giác với nguy cơ dị ứng thực phẩm trong bối cảnh kim ngạch nhập khẩu thực phẩm từ châu Á gia tăng khoảng 2.5% mỗi năm.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz