Cảnh giác về lừa đảo bảo lãnh visa diện tay nghề Úc

0

Thêm một trường hợp lừa đảo bảo lãnh visa theo diện tay nghề Úc được chia sẻ trên cộng đồng mạng!

Mấy ngày qua, chị Khanhnguyen Doan đã vô cùng mất ăn mất ngủ vì nghĩ là mình đã bị lừa đảo bảo lãnh visa. Chị chia sẻ rằng số tiền 15.000 đô Úc của mình đã “đi tong” vào tay người nhận bảo lãnh cho chị sang Úc mà không một lời hồi đáp.

Tháng 4 vừa qua, chị Khanhnguyen Doan có liên hệ với một người phụ nữ tên là D.T. Lanh và chuyển số tiền 15.000 đô Úc cho chị này, với lời hứa sẽ được bảo lãnh việc nhập cư vào Úc theo diện tay nghề. Nhưng qua một thời gian dài mà không thấy kết quả, chị Khanhnguyen Doan đã liên hệ lại với chị Lanh để đòi lại số tiền này. Tuy nhiên, chị Lanh không hồi âm, thậm chí là chặn Facebook cũng như đổi số điện thoại.

No automatic alt text available.
Thông tin đối thoại về việc bảo lãnh giữa chị Khanhnguyen Doan và chị Lanh
No automatic alt text available.
Thông tin chị Khanhnguyen Doan cung cấp
Image may contain: text
Những tin nhắn cuối cùng chị Lanh gửi lại cho chị Khanhnguyen Doan

Vốn tin tưởng người nhận ủy thác, chị Khanhnguyen Doan không ngờ mình lại nhận được kết quả đáng buồn như thế này. Chị đã chia sẻ thông tin của bản thân lên cộng đồng mạng để cánh báo đối với mọi người. Đồng thời, chị cũng mong nhờ sự giúp đỡ từ phía những người có kinh nghiệm hoặc đồng cảnh ngộ bị lừa đảo bảo lãnh visa.

Cộng đồng mạng hết sức quan tâm và đưa ra lời khuyên cho chị Khanhnguyen Doan

Câu chuyện của chị Khanhnguyen Doan là câu chuyện không mới, nhưng chưa bao giờ là muộn để cảnh báo cho tất cả những ai đang có kế hoạch muốn nhập cư vào Úc. Các bạn cần hết sức tỉnh táo và tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin trước khi ủy thác việc bảo lãnh visa để tránh tiền mất tật mang.

Theo FB/Dinhcuucdientaynghe