Cảnh sát bắt 4 người âm mưu khủng bố

0
Cảnh sát NSW ở khu ngoại ô Surry Hills của Sydney.

Chiều qua 29/7, cảnh sát vũ trang đã lục soát 4 khu ngoại ô Sydney và bắt giữ 4 người đàn ông có âm mưu khủng bố liên quan đến việc đánh rơi một chiếc máy bay.

Các vùng ngoại ô được cảnh sát lùng sục là phố Sproule (Lakemba), Wiley Park, Punchbowl và đường Cleveland (Surry Hills) với sự góp mặt của cảnh sát Liên bang Úc, cảnh sát NSW, cơ quan gián điệp trong nước.

Thủ tướng Malcolm Turnbull nói rằng các cuộc tấn công chống khủng bố vào chiều thứ bảy đã được lên kế hoạch để ngăn chặn “các cuộc tấn công khủng bố ở Úc”.

4 người đàn ông hiện đang bị bắt giam trước sự ngỡ ngàng của nhiều người hàng xóm xung quanh các căn nhà bị bao vây.

“Ông ấy có vẻ hoàn hảo và bình thường” và “Họ hay chào hỏi mọi người và họ có vẻ rất tuyệt”, một người phụ nữ dấu tên cho biết.

Một người đàn ông bị băng đầu đưa đi trong xe cứu thương sau cuộc đột kích tại Surry Hills.

Riêng việc bắt giữ người đàn ông ở khu vực Surry Hills đã cần tới 40 nhân viên an ninh cùng tấn công một sân thượng trước khi thuốc nổ được kích hoạt.

“Các cơ quan an ninh và tình báo của chính phủ đang làm việc không mệt mỏi để gữ an toàn cho tất cả chúng ta”, ông Turnbull nói sau cuộc bắt giữ 4 người âm mưu khủng bố trên.

Hiện nay, đường Cleveland bị cấm cả hai hướng giữa Elizabeth và Crown. “Người lái xe nên tránh khu vực này”, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Giao thông vận tải nói.

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức người Việt tại Úc

Rosa Nguyen/Theo News

XEM THÊM: