Cảnh sát cho phép khách quốc tế bay từ Sydney đến Melbourne không cách ly

4
cách ly
(Edwina Pickles / SMH)

Cảnh sát NSW đã thừa nhận sai phạm khi cho phép hai hành khách quốc tế bay từ Sydney đến Melbourne không cách ly, vi phạm các quy tắc kiểm dịch.

Hai hành khách được cho là một phụ nữ Đức 53 tuổi và con trai 15 tuổi, đã hạ cánh từ Tokyo lúc 9h45 sáng ngày 5/12.

cách ly
(Edwina Pickles)

Tuy nhiên, thay vì bị buộc phải cách ly trong khách sạn 14 ngày ở Sydney theo quy định của pháp luật, họ đã lên máy bay đến Melbourne.

Theo ông Jeff Loy – Phó Ủy viên Cảnh sát NSW, đã có sự hiểu lầm và thiếu sự kết nối thông tin nên viên cảnh sát đã cho rằng 2 hành khách quốc tế này được miễn trừ.

cách ly
(Steven Siewert)

Khi đến Victoria, 2 vị du khách đã được xác định tại sân bay là không được miễn trừ và tất nhiên, lúc đó hệ thống đã hoạt động trơn tru, họ được đưa đi cách ly ở Victoria.

Phó Ủy viên Loy cho biết toàn bộ hệ thống vận hành kiểm dịch đã được xem xét, đặc biệt là ở sân bay, để sự cố như vậy không xảy ra nữa.

Hiện người phụ nữ và cậu thanh niên đã được xác định âm tính với COVID-19.

cách ly
(Edwina Pickles)

Phó Ủy viên cảnh sát NSW Loy cho biết, sự cố xảy ra phần lớn do rào cản ngôn ngữ, và viên cảnh sát cũng thừa nhận đã không kiểm tra biểu mẫu và giấy tờ kỹ càng, đúng quy định.

Ông Loy nói rằng sẽ không có hình phạt nào cho cả 2 hành khách quốc tế lẫn viên cảnh sát.

Nguồn: 9news

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] được “cải tổ”, chương trình cách ly trong khách sạn bang Victoria đã lại phải đối mặt với thử nghiệm lớn nhất sau khi 5 du khách […]

trackback

[…] dự đoán ban đầu cho thấy Sydney, Melbourne, Canberra, Brisbane, Darwin và Hobart sẽ hầu như có nhiều mây cùng những […]

trackback

[…] ngàn người dân Sydney đã kịp bắt các chuyến bay đến Melbourne hôm thứ Sáu, trong bối cảnh lo ngại về đợt bùng phát coronavirus mới nhất […]

trackback

[…] là giá trung bình giữa giá cao nhất nhất và thấp nhất – cho tất cả các căn hộ ở Sydney hiện là […]