Cảnh sát Úc cảnh báo số điện thoại không nên gọi lại

0
Hình thức lừa đảo qua điện thoại ngày càng tinh vi.

Cảnh sát đang cảnh báo người dân Queensland về một cuộc điện thoại đến từ châu Phi mà bất cứ ai gọi lại đều sẽ bị mất một số tiền lớn.

Cụ thể, một sĩ quan gần như đã trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo khi gọi lại cho một số điện thoại gọi nhỡ.

Hành vi của những kẻ lừa đảo là gọi cho nạn nhân vào một thời gian mà họ không thể nhấc máy trả lời và sau đó nạn nhân sẽ gọi lại, cước phí quốc tế cao ngất ngưởng bắt đầu được tính.

Còn người lừa đảo ở đầu dây bên kia luôn cố gắng giữ thời gian cuộc gọi càng lâu càng tốt bằng việc nói chuyện về một người thân đã mất hoặc nói về việc họ giành được tiền, được giải thưởng nào đó.

Tuy vậy, người dùng chỉ có thể phát hiện ra mình là nạn nhân của kẻ lừa đảo khi tài khoản thuê bao trả trước hết sạch tiền hoặc tài khoản thuê bao trả sau nhận được hóa đơn tiền điện thoại cao đến mức khó tin.

Một số điện thoại được coi là lừa đảo.

“Điều này có nghĩa là doanh thu từ cuộc gọi quốc tế của bạn đến số điện thoại mới được chia sẻ giữa công ty điện thoại và những kẻ lừa đảo”, ông Steve Smith phát biểu trong một thông cáo báo chí.

Cảnh sát xác định các cuộc gọi của những kẻ lừa đảo này đến từ Cameroon ở Trung Phi. Vào tháng 4/2017, tình trạng lừa đảo tương tự cũng xảy ra ở New Zealand.

Cảnh sát khuyến cáo mọi người không gọi lại bất cứ cuộc gọi nào có nguồn gốc từ Cameroon hoặc các số điện thoại quốc tế không rõ.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Rosa Nguyen/Theo News