Cập nhật cháy rừng ở NSW: Bầu trời Sydney “ngẹt thở” do khói mù từ Blue Mountains

0

Vietucnews – Một ngọn lửa khổng lồ tiếp tục bùng cháy ở khu vực không thể tiếp cận gần Blue Mountains. Khói mù bốc lên từ các đám cháy một lần nữa khiến bầu trời Sydney “ngẹt thở” vào thứ Ba.

Chất lượng không khí đạt đến mức nguy hiểm ở các vùng phía Tây Nam Sydney vào tối thứ Hai và đáng báo động ở các khu vực phía Đông Sydney.

Chính quyền cho biết chất lượng không khí vào thứ Ba sẽ kém đi do ảnh hưởng của khói mù từ các đám cháy rừng trên toàn tiểu bang.

Sở cứu hỏa nông thôn NSW cho biết hiện tượng ‘nghịch nhiệt’ hình thành vào đêm thứ Hai là nguyên nhân khiến khói mù bị mắc kẹt trong lưu vực Sydney vào thứ Ba.

Khói mù mịt từ đám cháy rừng ở New South Wales khiến bầu trời Sydney “ngẹt thở” vào Thứ Hai, ngày 2 tháng 12 năm 2019.

Có khoảng 125 đám cháy trên toàn bang NSW vào tối thứ Hai, trong đó 54 đám cháy không rõ nguyên nhân.

Tuy không có lệnh cấm lửa nào được công bố vào thứ Ba nhưng nguy cơ hỏa hoạn dọc bờ biển NSW và ở khu vực phía Bắc của bang được đánh giá là “rất cao”.

Ngọn lửa ngoài tầm kiểm soát ở Currowan, phía Bắc vịnh BHRans đã thiêu rụi hơn 16,000 ha rừng vào tối thứ Hai, và nhanh chóng lan ra các khu vực ven biển do ảnh hưởng của sức gió. Lính cứu hỏa đã cật lực làm việc suốt đêm thứ Hai để bảo vệ tài sản khỏi ngọn lửa đang di chuyển với tốc độ “tử thần”.

Chất lượng không khí ở Sydney thường xuyên chạm mốc nguy hiểm do ảnh hưởng của các vụ cháy rừng hoành hành trong những tuần gần đây.

Chất lượng không khí ở Sydney thường xuyên chạm mốc nguy hiểm do ảnh hưởng của các vụ cháy rừng hoành hành.

Một đám cháy ở Blue Mountains gần Katoomba đã chuyển từ cấp độ ‘Cảnh giác và hành động’ xuống cấp độ ‘Tham khảo’ vào tối thứ Hai.

Lính cứu hỏa trước đó đã cảnh báo cư dân rằng đám cháy rộng 600 ha đang lan rộng về phía “khu vực xây dựng”.

Cảnh sát NSW gần đây bày tỏ quan ngại về sự gia tăng số vụ cháy rừng do những người “vô ý thức” cố tình phóng hỏa.

Trong 7000 vụ cháy, hai triệu ha đất ở NSW đã bị thiêu rụi kể từ tháng 7, theo nhân định của các nhà chức trách thì đây là “mùa cháy rừng thử thách nhất trong lịch sử”. Tính đến thời điểm này, có 6 người chết và 673 ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

Nguồn:7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz