Cập nhật: Đã có 228 bệnh nhân tử vong vì dịch cúm trên toàn nước Úc!

0

Vietucnews – Dịch cúm siêu vi từ đầu năm đến giờ đã khiến hơn 100,000 người bị lây nhiễm ở Úc, trong đó có ít nhất 228 bệnh nhân tử vong. Các chuyên viên y tế đồng loạt khuyến cáo tình trạng đã trở nên trầm trọng mặc dù vẫn chưa tới cao điểm của dịch cúm.

Cứ mỗi tuần qua, số người chết vì bệnh cúm càng gia tăng ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ. Tiểu bang NSW hiện đang là nơi dẫn đầu và trong tuần lễ kết thúc vào ngày 23/06 đã có thêm 7 người qua đời, nâng tổng số lên thành 57 bệnh nhân.

Dịch cúm tiếp tục hoành hành trên khắp nước Úc. (ảnh: Facebook)

Bác sĩ Vicky Sheppeard, giám đốc phân bộ Bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế NSW, cho biết dịch cúm hoành hành dữ dội ở các viện dưỡng lão. Tính đến nay đã có 12 viện dưỡng lão có người chết vì cúm. Bà phát thông báo hôm thứ sáu:

“Người lớn tuổi rất dễ nhiễm bệnh cúm, do đó vấn đề quan trọng là khách viếng thăm ở những cơ sở này cần phải tiêm ngừa phòng cúm để không mang vi trùng bệnh vào đây. Dịch cúm đang lây lan khắp cả nước, với số bệnh nhân đưa vào các khu cấp cứu ở NSW cho đến giờ trong năm 2019 đã cao hơn hẳn so với mọi năm”.

Hơn 27,000 trường hợp bị bệnh được ghi nhận ở NSW kể từ tháng 01; trong khi ở Victoria là hơn 22,000 người; kế đến là ở Nam Úc và Queensland đều trên 18,500 bệnh nhân. Trong số người chết vì cúm ở Victoria có một nam giới 43 tuổi cư ngụ vùng Gippsland.

Ông James Day là nhân viên làm trong bệnh viện, có sức khỏe tốt nhưng vẫn bị siêu vi cúm quật ngã, để lại người vợ là Jennifer cùng con trai tên Jackson.

Giới chức y tế Victoria là bác sĩ Angie Bone xác nhận ông Day đã tiêm ngừa dịch cúm nhưng vẫn bị lây nhiễm: “Đừng bao giờ nói rằng đã tiêm phòng mà vẫn bị bệnh vậy thì chủng ngừa để làm chi. Ít nhất khi tiêm ngừa, cơ thể chúng ta đã có sự bảo vệ”.

Bác sĩ Richard Kidd, chủ tịch Hội đồng Y khoa Úc Đại Lợi, kêu gọi mọi người đi tiêm ngừa dịch cúm, vì “không bao giờ là quá trễ trước khi mùa cao điểm của bệnh cúm khởi sự”:

“Chúng ta đang chứng kiến một trong những mùa cúm tệ hại nhất và đỉnh điểm sẽ diễn ra trong thời gian từ tháng Bẩy cho đến hết tháng 9. Bệnh cúm không giống như cảm lạnh thông thường mà rất nghiêm trọng và có thể dẫn tới tử vong”.

Dịch cúm siêu vi – mối nguy với người dân Úc. (ảnh: Facebook)

Giới hữu trách cũng kêu gọi bất cứ ai có những triệu chứng giống như mắc phải bệnh cúm nên ở nhà và làm đúng theo các chỉ dẫn về mặt vệ sinh thường thức. Bác sĩ Kidd nói tiếp: “Đó là trách nhiệm của chúng ta đừng để siêu vi cúm lây lan”.

Dưới đây là con số tử vong vì bệnh cúm ở các tiểu bang và vùng lãnh thổ: NSW: 57 người chết. Victoria: 48 người. Nam Úc: 44 người. Queensland: 38 người. Tây Úc: 36 người. Northern Territory: 4 người. Vùng lãnh thổ thủ đô ACT: Không công bố số liệu chính thức vì lý do “bảo vệ quyền tư ẩn”. Tuy nhiên, số tử vong trong khoảng chưa đến 5 người. Tasmania: 1 người.

Nguồn FB Tuy Nguyen

Rate this post