Câu chuyện truyền cảm hứng mẹ bỉm sữa kinh doanh mỹ phẩm ở Úc

0
Mỹ phẩm Dermalyana

Vietucnews – Lợi nhuận ban đầu từ việc bán mỹ phẩm trực tuyến, chị Thủy (36 tuổi) khởi nghiệp với công ty mỹ phẩm, có thu nhập ổn định nuôi con nhỏ.

Năm 2013, khi đang làm kế toán trưởng cho công ty ở Việt Nam với mức lương khá, Nguyễn Thị Thu Thủy một mình khăn gói sang Australia. Cô gái trẻ mong muốn học lên bậc thạc sĩ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nước ngoài. Thế nhưng, quyết định này không được cha mẹ, bạn bè ủng hộ. Không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, Thủy vừa học vừa làm thêm, kiếm tiền trang trải học phí, sinh hoạt tại xứ sở chuột túi.

Nỗ lực theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, những tưởng mọi thứ sẽ đi theo kế hoạch của Thủy: ra trường, tìm làm việc vài năm, có số vốn để mở công ty riêng. Nhưng cô gái trẻ không ngờ lại tìm thấy một nửa kia nơi đất khách. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Western Sydney (Australia) cũng là lúc Thủy lập gia đình. Bận rộn chăm sóc con nhỏ nhưng bà mẹ 8X vẫn đau đáu giấc mơ khởi nghiệp.

Năm 2016, chị Thủy tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Western Sydney (Australia). 

Sau thời gian quan sát, Thủy nhận thấy thị trường mỹ phẩm Australia sôi động, đầy tiềm năng. Chỉ ở nhà chăm con nên chị gặp khó khăn tài chính. Khi tiềm lực kinh tế chưa đủ mạnh, chị chọn cách bán mỹ phẩm trực tuyến của thương hiệu sẵn có trên thị trường. Là một người cầu toàn nên chị ưu tiên chọn lựa kỹ các sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chị cho biết:

“Chọn sản phẩm kinh doanh giống như chọn bạn đời. Chọn đúng thì kinh doanh mới có nền móng vững chắc. Bên cạnh tiêu chí chất lượng, loại mỹ phẩm được sản xuất tại Australia nhưng lại chưa phổ biến là hướng kinh doanh mà tôi hướng đến”,

Chị tình cờ biết đến thương hiệu Dermalyana của công ty Rogers Healthcare có trụ sở tại Australia.

Mỹ phẩm Dermalyana
Thương hiệu mỹ phẩm Dermalyana

Tìm hiểu kỹ hơn, bà mẹ bỉm sữa nhận thấy dòng sản phẩm này được nghiên cứu bởi chuyên gia chăm sóc và làm đẹp và người đứng đầu công ty có thâm niên trên 20 năm lãnh đạo tại các tập đoàn trên thế giới. Rogers Healthcare sản xuất mỹ phẩm để bán trực tiếp cho nhà phân phối (các nhà thuốc, trung tâm chăm sóc da, trung tâm làm đẹp…). Đây cũng là mô hình kinh doanh mà Thủy từng mong muốn.

Thủy bán hàng trực tuyến và dùng sản phẩm chăm sóc da Dermalyana để trải nghiệm.

Thủy tìm cách liên hệ với một nhà phân phối của công ty Rogers Healthcare để làm cộng tác viên cho nhà phân phối. Vì chị biết công ty chỉ làm việc trực tiếp với nhà phân phối và nhà phân phối độc quyền, chứ không tuyển cộng tác viên.

Khoảng năm 2018, Thủy bán hàng trực tuyến và dùng sản phẩm chăm sóc da Dermalyana để trải nghiệm.

“Sau một thời gian, tôi nhận thấy làn trắng và mịn màng hơn, khách hàng cũng phản hồi khá tốt nên tôi nhận hàng về bán với số lượng nhiều hơn”, chị nói.

Kinh doanh bắt đầu có lời, mẹ bỉm sữa được thăng cấp trở thành nhà phân phối mỹ phẩm Dermalyana vào tháng 4/2019. Chị muốn trực tiếp tiếp xúc với công ty để học hỏi kinh nghiệm bán hàng và nhập sản phẩm với giá tốt hơn. Bí quyết kinh doanh của mẹ bỉm sữa Được đào tạo về Quản trị kinh doanh, chị không gặp khó khăn khi tìm kiếm khách hàng và viết nội dung giới thiệu sản phẩm thu hút.

Chị thường xuyên đăng bài trên Facebook cá nhân, fanpage, instagram, zalo… Tận dụng các nhóm trên Facebook là cách để tiếp cận đối tượng tiềm năng. Chị tập trung vào những giờ cao điểm, nhiều người thường lướt Facebook để đăng bài viết. Chị Thủy bộc bạch:

“Để kinh doanh trực tuyến thành công, mẹ bỉm sữa nên chọn đúng sản phẩm chất lượng – đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Chị em cũng cần xác định được khách hàng tiềm năng, học hỏi kỹ năng viết nội dung giới thiệu sản phẩm và cuối cùng là chọn kênh tiếp thị trực tuyến như tài khoản cá nhân, fanpage, group, website…”

Mẹ bỉm sữa thành lập công ty Aussie Cosmetics Pty Ltd. ở Australia, phân phối độc quyền thương hiệu Dermalyana.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi khi con ngủ trưa hoặc buổi tối, chị học hỏi thêm các cách chăm sóc da hiệu quả qua khóa học trực tuyến. Những ngày đầu còn khó khăn, chị phải chở con đi giao hàng khắp bang New South Wales. “Ai đặt hàng ở đâu là tôi giao ở đó, không ngại khó, ngại khổ. Những khi đang chơi cùng con mà có tin nhắn hay điện thoại của khách hàng là tôi vẫn tư vấn nhiệt tình”, chị nói.

Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, nên dù ở nhà nội trợ nhưng chị vẫn có thể độc lập tài chính. Mức thu nhập của chị còn đủ trang trải cho cuộc sống và nuôi con tại Australia. Thế nhưng khi xin làm nhà phân phối độc quyền, Thủy bị từ chối vì chưa cho thấy lịch sử kinh doanh hiệu quả.

Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, nên dù ở nhà nội trợ nhưng chị vẫn có thể độc lập tài chính.

Mất khoảng 2 tháng, đến tháng 10/2019, Thủy mới đáp ứng được tiêu chí của công ty Rogers Healthcare. Hơn cả sự mong đợi, chị được chọn làm nhà phân phối cho bang lớn nhất tại Australia – New South Wales. Chị được huấn luyện kỹ năng bán hàng và kiến thức về sản phẩm, chăm sóc da chuyên nghiệp hơn, có số vốn ban đầu từ lợi nhuận kinh doanh.

Đây là thời điểm chín muồi để chị tự tin theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp ấp ủ bấy lâu. Mẹ bỉm sữa thành lập công ty Aussie Cosmetics Pty Ltd. ở Australia, phân phối độc quyền thương hiệu Dermalyana. Hiện, bà chủ 8X có bốn nhà phân phối tại bang New South Wales và nhiều nhà phân phối tiềm năng đang thương thảo, nhiều nhà thuốc muốn phân phối hàng nhưng chị không vội vàng chấp nhận. Thủy luôn cân nhắc để chọn vị trí đắc địa và không cạnh tranh với chị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Rate this post