Cây đổ ngã ở trung tâm Sydney: một người may mắn thoát chết trong gang tấc

0

Vietucnews – Người đàn ông 34 tuổi chỉ bị thương nhẹ và rất nhiều người đi đường khác đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi cây xanh bị ngã ở khu phố nhộn nhịp trung tâm Sydney, đường York.

Người phát ngôn đại diện Hội đồng thành phố Sydney cho hay, “Cây cao 18 mét và rộng 22 mét này vừa được kiểm tra 1 giờ trước khi tai nạn xảy ra”.

Image result for sydney york street trê fall

Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn

Sau đó, khoảng 6 giờ chiều, lực lượng Cấp cứu bang NSW đã được gọi tới để xử lý sự cố xảy ra ngay góc đường York và Margaret gần trạm xe lửa Wynard với thông tin “Một người đàn ông bị nhành cây của một cây xanh nặng hàng ngàn kí sướt qua, có nguy cơ bị gãy xương bả vai và xương vai”.

Nhân viên điều tra Buchanan cho rằng “Thật là may cho anh ta đấy, chỉ cần bước tới nửa bước thôi thì tình huống sẽ khác đi nhiều, và rất có thể nghiêm trọng hơn nữa”.

Image result for sydney york street trê fall

Ảnh: Lực lượng cứu hộ được điều tới hiện trường

Người đàn ông may mắn này được đưa tới bệnh viện St Vincent trong tình trạng không cử động được và luôn phải xài thuốc giảm đau. Theo như cảnh sát điều tra tại hiện trường thì chỉ có 1 người bị thương, không có người lái mô tô hay người đi bộ khác bị ảnh hưởng.

Nhân viên điều tra Buchanan cho hay: “Rễ cây bị bật khỏi đất và đây là một trong những cây đã “có tuổi” ở thành phố này.

Người phát ngôn cho hay: “Mọi người cũng không rõ nguyên nhân vì sao cây bị bật gốc. Có lẽ việc này chỉ mới xuất hiện gần đây thôi vì cây này vừa được kiểm tra lần trước vào tháng 12 năm ngoái”

Thêm một thông tin thú vị là thiết bị đốn cây xanh chuyên nghiệp dự định được đưa tới đây vào lúc 5:45 chiều cùng ngày hôm đó nhưng dường như sự chậm trễ này là một trong những nguyên nhân của vụ tai nạn nói trên.

Image result for sydney york street trê fall

Ảnh: Hình ảnh cây trước khi bị ngã

Một nhân chứng (không tiện nói tên) tại hiện trường cho hay, “Tôi nghe một tiếng gãy lớn và khi nhìn ra thì thấy cây đang ngã, đè lên 1 trụ đèn đường gần đó. Lúc đó, tôi đinh ninh rằng có rất nhiều người nằm dưới thân cây bị đổ nhưng may thay chi có 1 người đàn ông ở dưới đó. Thật đáng ngạc nhiên vì không ai bị thương nặng hay tử vong”

Chiều ngày thứ 7 hôm đó, lực lượng Cứu hộ và Cứu nạn NSW, cảnh sát NSW và Lực lượng ứng cứu khẩn cấp của bang đã cùng với nhân viên đốn cây chuyên nghiệp của Hội đồng thành phố đã dọn dẹp hiện trường giúp xe cộ lưu thông như bình thường.

Do vị trí ngã cây nằm gần trạm xe buýt trên đường York (đối diện trạm xe lửa Wynard – nới rất đông hành khách đi lại vào giờ cao điểm) nên nhiều chuyến xe buýt đã phải bỏ trạm này vì sự an toàn của hành khách.

Source: Sydney morning herald