Cha nữ sinh bị sát hại ở Melbourne “chết lặng” vì sự cứng nhắc của tòa án

0

Vietucnews – Cha của Aiia Maasarwe, nữ sinh người Israel gốc Palestine du học tại Úc bị cưỡng hiếp và sát hại hồi tháng 1 năm nay, nói rằng ông thực sự “chết lặng người” khi thẩm phán từ chối hoãn vụ kiện để chờ ông kịp đến Melbourne tham dự phiên tòa.

Aiia Maasarwe - nữ sinh người Israel gốc Palestine du học tại Úc bị cưỡng hiếp và sát hại hồi tháng 1 năm nay (Ảnh: AAP)
Aiia Maasarwe – nữ sinh người Israel gốc Palestine du học tại Úc bị cưỡng hiếp và sát hại hồi tháng 1 năm nay. (Ảnh: AAP)

Thi thể Aiia Maasarwe, nữ sinh 21 tuổi, đã được tìm thấy gần trạm xe điện ở Bundoora vào ngày 16 tháng 1. Codey Herrmann sau đó đã nhận tội trước tòa.

Ông Maasarwe, cha của nạn nhân, đã thuê một luật sư và đệ trình kiến nghị vào phút chót để tạm hoãn ngày thứ hai của phiên điều trần biện hộ cho Codey Herrmann, kẻ đã ra tay sát hại con gái ông và để xác cô gần một trạm xe điện ở Bundoora.

Tuy nhiên, thẩm phán đã từ chối lời đề nghị vì gia đình nạn nhân đã được thông báo về lịch trình các phiên điều trần.

“Tôi phải đến đó [Melbourne] chứ. Tôi phải có mặt tại tòa. Điều này rất quan trọng với tôi,” ông trả lời phỏng vấn 7News.

“Các ông đâu có quan tâm đến tình người, các ông chỉ quan tâm đến những quy định cứng nhắc mà thôi.”

Ông Maasarwe mong muốn kịp đến dự phiên tòa. (Ảnh: James Ross/AAP)

Ông Maasarwe mong muốn được có mặt tại phiên điều trần để có thể lên tiếng trước tòa và nói với thẩm phán về nỗi đau đớn của gia đình mình.

Hermann sẽ bị kết án vào ngày 31 tháng 10.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz