Chàng trai 2 bằng thạc sỹ tài chính về nước làm nông nghiệp

0
Trang trại cà chua của chàng trai Việt sở hữu 2 bằng thạc sỹ tại Úc.

Contents

(Báo Úc) Đây là trường hợp của chàng trai Trần Thái Dương với 2 bằng thạc sỹ về tài chính tại Úc nhưng từ bỏ tất cả để về nước làm nông nghiệp sạch.

Chàng trai ấy chính là CEO của Skyfarm – cái tên quen thuộc với những ai yêu thích rau, quả tươi sạch. Nếu tính riêng khu vực miền Bắc, Skyfarm là công ty nông nghiệp công nghệ cao duy nhất ở miền Bắc có trang trại đạt tieu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu Global G.A.P.

Khởi nghiệp tình cờ

Tốt nghiệp hai bằng thạc sỹ về Tài chính ứng dụng và Quản trị kinh doanh tại Australia, sau khi về nước, từ bỏ những lời mời gọi lương cao trong ngành ngân hàng, Trần Thái Dương (sinh năm 1983), CEO công ty Skyfarm đã quyết định dấn thân vào lĩnh vực nhiều thách thức, lắm rủi ro đó là nông nghiệp sạch.

“Gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm đã gây sự bức xúc và sự quan tâm lớn của toàn xã hội. Mọi người lo lắng làm thế nào để mua được thực phẩm sạch, an toàn cho gia đình. Tôi nghĩ tại sao mình không coi đây là cơ hội để phát triển và làm ra những sản phẩm đáp ứng mong muốn của xã hội về 1 sản phẩm nông nghiệp chất lượng”, Dương nói.

Ý tưởng làm rau sạch này đến từ một người bạn và Dương là người nhận lời với dự án khởi nghiệp đầy thách thức này.

Dương đã mất 3 tháng để lên kế hoạch kinh doanh chi tiết rồi kêu gọi vốn. Điều may mắn là một nhà đầu tư đã hứng thú với dự án khởi nghiệp này bởi vì hi vọng nó sẽ mang lại ý nghĩa xã hội lớn.

Không biết gì về nông nghiệp nên Dương đã phải tìm hiểu rất khó khăn. Tuy nhiên, Dương đã tìm được một số chuyên gia nông nghiệp yêu nghề và họ đã hỗ trợ Dương rất nhiều trong việc xử lý những vấn đề chuyên môn.

Thành quả đầu tiên

Skyfarm được thành lập từ năm 2012, những sản phẩm đang canh tác hiện nay mới làm được 3 năm nay. Sản phẩm vừa mới được bán ra thị trường trong 1 năm trở lại đây nhưng được người tiêu dùng đón nhận, hầu như công ty không đủ sản phẩm để cung cấp.

Tất cả các sản phẩm đều được cung cấp cho thị trường Hà Nội. Công ty hướng vào nhóm khách hàng cao cấp theo đúng chiến lược đề ra, khoảng top 2% của thị trường. Hiện tại, hàng hóa được đưa vào các kênh siêu thị, các cửa hàng sản phẩm tiện ích tại các khu chung cư cao cấp, các khu vực tập trung người nước ngoài tập trung sinh sống và làm việc.

CEO Traafb Thái Dương
CEO Traafb Thái Dương

Thành quả mà Skyfarm mang lại chính là sản phẩm cà chua mang thương hiệu Götula (ngon, tươi và lạ)  đã xuất hiện hầu hết trên các kệ hàng trong hệ thống bán lẻ cao cấp ở các khu căn hộ cao cấp như Ciputra, Golden Westlake, các khu ngoại giao đoàn, khu dân cư của người nước ngoài…

Hiện tại, cà chua là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty để cung cấp ra thị trường. Đây là những giống cà chua ngon và tốt nhất thế giới hiện tại, được trồng trong nhà và áp dụng tiêu chuẩn canh tác nông nghiệp quốc tế.

Nói về hướng phát triển trong thời gian tới, anh Trần Thái Dương cho biết, công ty có thể mở rộng sản xuất, ngoài ra có thể xem xét hướng hợp tác với 1 số đơn vị, công ty nước ngoài để tìm thêm các giống mới, và hướng tới việc xuất khẩu ra nước ngoài.

“Khởi nghiệp không bao giờ là dễ, sẽ có rất nhiều khó khăn sẽ gặp phải. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại sẽ có rất nhiều điều kiện để mình có thể bắt tay vào khởi nghiệp và cần phải làm ngay vì cơ hội không chờ một ai. Nếu bạn không làm người khác sẽ làm, đặc biệt là với các ý tưởng đang rất nóng trên thị trường hiện tại”, Trần Thái Dương chia sẻ.

Rosa Nguyen/Theo VOV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post