Chàng trai gốc Việt phải trả hàng ngàn đô để “đối phó” với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

0
Chàng trai gốc Việt phải trả hàng ngàn đô để "đối phó" với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Một chàng trai gốc Việt, 31 tuổi ở Sydney bị ung thư giai đoạn cuối, hiện anh đang phải trả hàng ngàn đô la cho một loại thuốc “lạ” để có thể kéo dài được sự sống. Anh Joe Tran được chẩn đoán cách đây bốn năm với căn bệnh ung thư, cũng tương tự như người thân trong gia đình anh cũng đã từng mắc phải và qua đời.

Joe Tran mắc bệnh ung thư từ năm 27 tuổi. Joe Tran đã chi hơn 80.000 đô-la cho loại thuốc này có tên gọi “Keytruda” mà anh đã được bác sĩ khuyên dùng vì có tác dụng đối với ung thư trực tràng giai đoạn cuối của anh.

Để có tiền chạy chữa bệnh, anh đã bán máy tính của mình và gia đình đã bán xe của họ để có tiền thanh toán hóa đơn chữa bệnh tại Bệnh viện Liverpool của Sydney.

Trong khi thuốc nằm trong Chương trình Trợ cấp Dược phẩm cho u ác tính và vừa được thêm vào cho u lympho Hodgkin, người bị các loại ung thư khác phải trả tiền.

Mặc dù nói về lâu dài, căn bệnh ung thư không thể được chữa khỏi, nhưng loại thuốc “lạ” này có thể giúp anh giảm bớt những cơn đau cho phép ông tận hưởng thời gian với gia đình. Loại thuốc này sẽ cho anh một cuộc sống tốt hơn nhiều so với hóa trị vì có ít tác dụng phụ.

Anh cho biết, loại thuốc này đang điều trị cho căn bệnh của anh khá tốt.

“Lúc đầu, nó là $ 8000 một chu kỳ sử dụng, và một khi bạn đạt đến ngưỡng này, khoảng 80.000 đô la họ sẽ giảm nó, và sau đó là 800 đô cho những lần tiếp theo”.

“Nếu họ thêm loại thuốc này vào PBS nó sẽ giúp rất nhiều người.”

“Trong khi tôi điều trị bằng thuốc Keytruda thì tác dụng của nó tốt gấp 10 triệu lần so với hóa trị.”

Thuốc điều trị miễn dịch giúp cơ thể sử dụng hệ miễn dịch của chính nó để chống ung thư. Bệnh nhân ung thư phổi cũng cho thấy kết quả đáng kể về nó như là một phần của thử nghiệm, với một số thậm chí gọi nó là một “phép lạ”.

Thông qua các chương trình từ thiện ở Úc, Joe Tran đã huy động được 16.000 đô la để điều trị và hy vọng sẽ tăng thêm 100.000 đô la nữa.

“Chi phí điều trị cho bệnh nhân ung thư hiếm gặp là rất cao và xa tầm với của hầu hết người Úc,” Giám đốc điều hành Richard Vines nói.

Cre: 9 News

 

Rate this post