Chất lượng không khí ở Sydney không bằng Bắc Kinh

0
Con số so sánh đáng báo động. Trước đó Bắc Kinh được coi là một trong những thành phố có tỷ lệ bụi lớn.

(Báo Úc) Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chất lượng không khí ở Sydney tồi tệ hơn so với Bắc Kinh ở mức đáng báo động.

Cảnh báo sức khỏe trên được đo ở phía đông Sydney với lượng không khí cực thấp. Người dân ở đây cũng được cảnh báo là không nên tập thể dục ngoài trời, nhất là những người bệnh liên quan đến tim và phổi.

Ở Hornsby có gần 20.000 hộ gia đình với 100m bụi, Ku-ring-gai có gần 16.000 ngôi nhà chịu ảnh hưởng. Trong khi đó,  Sutherland và The Hills từng có 12.000 ngôi nhà nằm trong khoảng cách nguy hiểm.

Lượng không khí thấp được cho rằng phần lớn đến từ đám cháy phía Bắc của Newcastle, nơi đội cứu hỏa đã cố gắng ngăn chặn nguy cơ cháy vào đầu tuần.

Cảnh báo sức khỏe đã được liệt kê như một trong những vấn đề tồi tệ nhất của vùng ngoại ô Sydney trong 24 giờ qua.

Cảnh báo được đưa ra khi nghiên cứu mới cho thấy hơn 100.000 hộ dân ở Sydney bụi rậm bao quanh, trong khi mùa này có nguy cơ cháy rừng cao.

Cháy rừng vào mùa này được coi là nguyên nhân gây ra chất lượng không khí thấp.
Cháy rừng vào mùa này được coi là nguyên nhân gây ra chất lượng không khí thấp.

Theo một báo cáo về mức độ rủi ro của trường Đại học Macquarie thực hiện, một ngôi nhà cách ngọn lửa lớn 50m thì có 60% nguy cơ bị thiêu rụi.

Cuộc khảo sát cũng xác định Gosford và các vùng núi Blue nằm trong khu vực nguy hiểm khi 49.673 ngôi nhà ở đây chịu ảnh hưởng 100m bụi.

“Báo cáo giúp bạn nghĩ đến những gì bạn có thể đối mặt để nghĩ xem nên phải làm gì trước khi các vụ cháy ghé thăm nhà của bạn”, phát ngôn viên của RFS Stuart O’Keefe nói.

Thanh Hường/Theo 7News

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: