Toàn bộ quà từ thiện Giáng sinh bị xóa sổ sau đám cháy chợ của người Việt ở Melbourne

0

Hàng trăm món quà Giáng sinh dành cho những người trẻ thiệt thòi đã bị phá hủy trong vụ cháy chợ Little Saigon của người Việt tại Melbourne.

Sách giáo khoa và quà trị giá nửa triệu đô của tổ chức Les Twentyman Foundation đã bị đám cháy khổng lồ thiêu rụi. Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chợ Little Saigon, nằm trên đường Nicholson vào khoảng 6h sáng nay, 13/12.
Đám cháy phá hủy phần sau của tòa nhà 2 tầng, làm ảnh hưởng tới khoảng 30 hộ kinh doanh.
“Có khoảng 6.000 cuốn sách giáo hoa và vài trăm món quà Giáng sinh đã bị lửa thiêu rụi”, ông Twentyman nói về thiệt hại cho chương trình “back to school” của tổ chức.

Đồng sở hữu tòa nhà, ông Loc Lam cho biết đám cháy này là sự tàn phá đối với cộng đồng địa phương. “Đây là một biểu tượng cho cộng đồng người Việt của chúng tôi, thậm chí là cả người Úc, những người tới đây mua sắm”, ông nói.
Có hơn 60 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy hoàn toàn, giảm thiểu thiệt hại do khói mang đến.

image-imgtype-articleleadwide-620x0

chay-cho-nguoi-viet-1

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại khu chợ Little Saigon. Ảnh: ABC News

Các khu phố xung quanh gồm Nicholson và Donald đã bị phong tỏa. Những lái xe được khuyên không nên tới khu vực này.
Cư dân gần đó cũng được yêu cầu đóng tất cả cửa sổ, tắt bình nóng lạnh và các hệ thống làm lạnh để giảm thiểu tiếp xúc với khói.
Lực lượng cứu hỏa tin rằng lửa bùng lên từ một phòng làm lạnh trong siêu thị. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác nhận. Hiện đám cháy đã được kiểm soát.
“Chúng tôi không có nhân viên vào được bên trong tòa nhà do nó bị sập cấu trúc, chúng tôi quan ngại về những bức tường và trần nhà”, đại diện MFB, ông Martin Baird nói.

Bảo Linh – Báo Úc