Cháy lớn tại Sydney’s Royal National Park đã giảm vì đội cứu hỏa chiến đấu quyết liệt

0
Cháy lớn tại Sydney's Royal National Park đã giảm vì đội cứu hỏa chiến đấu quyết liệt (2)

Vụ cháy rừng tại Công Viên Quốc Gia phía nam Sydney đã được hạ mức độ nguy hiểm, mặc dù khói mù vẫn đang bay qua khắp thành phố.

Công viên đã được đóng cửa ngay sau đó và các máy bay nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu quyết liệt để kiểm soát đám cháy cực lớn phía nam đường Wattamolla.

Đám cháy xảy ra ở một ngày có nhiệt độ cao, khoảng 1000 người đã ở trong công viên để tránh nóng tại bãi biển, hồ bơi và bãi đỗ xe kín chỗ.

Ủy ban cứu hỏa NSW Rural Fire Service (RFS) đã thông báo đến những người ở Little Garie, Garie, North Era, South Era hoặc Burning Palms để giữ nguyên vị trí.

Đối với những nơi khác trong công viên, Ủy ban đã khuyến cáo chỉ được rời đi khi có chỉ dẫn rõ ràng và giúp đỡ bởi các dịch vụ khẩn cấp.

Đám cháy nhìn từ trên cao

Các cư dân của Bundeena và Mainbair có thể trở về và rời đến nơi an toàn thông qua Farnell Ave.

Những người ở gần bãi biển thì an toàn hơn. Nhân viên cứu hỏa, cảnh sát, lính cứu hộ cứu hộ và nhân viên của VQG làm việc với mọi người tại các bãi biển trong công viên để giúp quản lý việc di dời của họ an toàn, bằng đường bộ và bằng thuyền đến đoạn đường nối của Cronulla boat ramp.

RFS đã kêu gọi những người trên bãi biển, bao gồm khoảng 200 người tại Burning Palms, với một lễ hội nhỏ đang diễn ra, “ở lại và kiên nhẫn”.

Trực thăng hiện đang tuần tra để đảm bảo không ai bị mắc kẹt, Ủy ban cứu hỏa RFS cho biết.

Nhiều người được cấp cứu khẩn cấp có những vết thương nguy hiểm, phần lớn số họ là trẻ em và người cao tuổi.

Theo ABC

Rate this post