Chỉ 50% người Úc dự định sẽ tiêm ngừa bệnh cúm

0

Chỉ một nửa số người dân Úc dự định tiêm ngừa bệnh cúm trong năm nay mặc dù NSW đã trải qua một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong lịch sử vào năm ngoái.

Một cuộc thăm dò do Tổ chức Dược phẩm Úc (Pharmacy Guild of Australia) đưa cho thấy khoảng 55 phần trăm người Úc không dự định chủng ngừa trước mùa cúm sắp tới.

Cuộc khảo sát của 1000 người cũng cho thấy người trưởng thành Úc thường hiểu sai về virut nhưng nó lại có thể lấy đi tính mạng khoảng 3.000 người trên khắp đất nước mỗi năm.

Cuộc thăm dò phát hành vào hôm thứ Ba cho thấy khoảng ba trong số bốn người (77%) không biết virut lây bệnh có thể vẫn hoạt động khi không khí trong hơn 45 phút.

Một cuộc thăm dò mới cho thấy một trong số hai người Úc không có kế hoạch tiêm ngừa bệnh cúm trong năm nay mặc dù con số chẩn đoán mắc bệnh rất cao vào năm 2017. Nguồn: Getty

Cuộc điều tra cũng đã cho thấy hơn một nửa (57%) người Úc lầm tưởng rằng nguy cơ mắc bệnh cúm của họ thấp.

Chủ tịch Hiệp hội Dược phẩm Australia (Pharmacy Guild of Australia) – ông George Tambassis cho biết virut cúm có thể ảnh hưởng đến cả những người khỏe mạnh, do đó tiêm phòng bệnh là cách tốt nhất để mọi người bảo vệ không chỉ bản thân họ mà còn cả cộng đồng rộng lớn.

Ông Tambassis phát biểu vào hôm thứ Ba: “Việc tiêm ngừa bệnh cúm sẽ thúc đẩy sự miễn dịch của cộng đồng”.

“Nếu đủ tất cả người dân được tiêm ngừa bệnh cúm, họ có thể giúp bảo vệ những người không thể tiêm chủng, bao gồm trẻ sơ sinh bị suy giảm miễn dịch / bị bệnh, hoặc trẻ nhỏ.”

NSW đã ghi nhận hơn 100.000 trường hợp thông báo mắc bệnh trong mùa cúm vừa qua – một trong những nơi có nhiều người mắc bệnh nhất kể từ đại dịch năm 2009.

Theo khảo sát của hội cho thấy, gần một phần hai số trẻ sơ sinh bú mẹ được tiêm vắc xin trong năm ngoái trong khi chưa đầy một phần ba thanh niên (thế hệ Millennials) đã tiêm ngừa.

Yahoo7 News

Rate this post