Chi phí đi lại tại Sydney cao nhất cả nước

0
Sydney là thành phố có chi phí đi lại đắt nhất ở Australia. Ảnh: EPA

(Vietucnews) Trung bình mỗi gia đình ở Sydney phải trả 420 AUD/tuần và đây là chi phí giao thông cao nhất nước Úc theo như Báo cáo của Hiệp hội ô tô Úc (AAA).

Báo cáo trên cũng cho biết thành phố đi lại đắt đỏ thứ hai ở Australia là Bisbane với mức 380 AUD/tuần, tiếp đó là thành phố Melbourne với 350 AUD/tuần, thấp nhất là thành phố Hobart với 280 AUD/tuần.

Chi phí này bao gồm tất cả các loại phí khi mà các gia đình phải chi trả khi họ sở hữu xe ô tô, bao gồm tất cả các khoản trong quá trình vận hành xe cùng với chi phí khi sử dụng phương tiện công cộng.

Sydney là thành phố giao thông đắt đỏ hàng đầu, khi mỗi gia đình phải trả 17% tổng thu nhập cho giao thông. Sydney cũng đứng đầu chi phí về đăng ký xe, bảo hiểm và phí học lái.

Chuyên gia Peter Khoury thuộc Công ty bảo hiểm hàng đầu NRMA cho biết, điều này không có gì ngạc nhiên khi mà mọi người phải đi làm xa.

Với những người sống ở khu vực phía Tây và Tây Bắc của Sydney phải trả phí đường nhiều, đấy là chưa tính tới giá nhiên liệu và các thứ khác. Khi mà người dân chỉ có thể mua nhà với mức giá thấp, có nghĩa là họ phải ở các khu vực xa, nên đương nhiên chi phí giao thông sẽ tăng cao.

Người phát ngôn của AAA Nick Tyrrell cho biết con số thống kê này có tác động nhất định tới các nhà hoạch định chính sách.

Cần có sự phối hợp tốt hơn giữa cấp bang và liên bang để hỗ trợ các hộ gia đình, không chỉ về xe ô tô, mà gồm cả hệ thống hạ tầng giao thông như đường sá và giao thông công cộng.

Thanh Hường/Theo TTXVN

TIN BÀI LIÊN QUAN: