Chiêm ngưỡng “Thánh địa” Graffiti ở Melbourne

0

Vietucnews – Graffiti từ lâu đã là loại hình nghệ thuật đặc trưng cho văn hóa đường phố được đông đảo giới trẻ trên thế giới ưa chuộng. Tuy Melbourne không phải là nơi khai sinh ra Graffiti nhưng ở đây họ coi loại hình nghệ thuật đường phố này là hợp pháp. Bạn sẽ bắt gặp hàng loạt tác phẩm nghệ thuật Graffiti độc đáo  ở khắp các con phố tại Melbourne.

Ở Melbourne, các laneway như Degrave, Hosier, Union Lane… đã trở thành những không gian sáng tạo hợp pháp của các nghệ sĩ graffiti.

Quiw Bill – một graffiter tự do đến từ Sydney, cho biết hiện chỉ còn một số ít những con đường hẻm trong tổng số 180 laneway ở Melbourne CBD là chưa được vẽ graffiti. Quiw Bill và các graffiter khác rất mong muốn chính quyền bang Victoria cho phép được tiếp tục phủ “graffiti” lên các laneway còn lại, để biến nơi đây thành những bảo tàng nghệ thuật ngoài trời có 1-0-2.

Chiêm ngưỡng “Thánh địa” Graffiti ở Melbourne

Hiện nay có bốn loại graffiti phổ biến ở các outdoor art galleries là tagging, stencilling, piecing, và political graffiti. Ngoài ra, một số loại hình graffiti khác như ags, throw-ups, paste-ups (dán các miếng nhỏ lên posters, biển quảng cáo, các bức tường…) cũng xuất hiện nhiều ở những con đường hẻm tại Melbourne.

Để có những bức vẽ ấn tượng nhất, giới Graffiti của Úc sử dụng rất nhiều loại màu sắc, cộng thêm kết hợp với sắp đặt nghệ thuật. Vì lẽ đó mà nhiều con hẻm tối tăm, chật chội nhờ có Graffiti đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Graffiti được du nhập vào Melbourne hơn 10 năm, giờ đây môn nghệ thuật này đã len lỏi vào từng ngõ ngách và trở thành cuộc sống cũng như văn hóa của của người dân thành phố.

Cùng chiêm ngưỡng thêm một số tác phẩm Graffiti tuyệt đẹp ở Melbourne:

 

Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm
Ảnh: Graham Denholm

Nguồn: laodong.vn

5/5 - (1 vote)