Chiến tranh chống khủng bố: Cảnh sát NSW được trang bị súng trường có sức tấn công siêu cao

0

Các khẩu súng trường quân sự đã trở thành vũ khí mới nhất chống lại khủng bố và tội phạm có tổ chức, cảnh sát chuyên nghiệp đã được huấn luyện để sử dụng vũ khí “trong những tình huống khó khăn nhất” trên toàn tiểu bang.

Ủy viên Cảnh sát NSW Mick Fuller đã tuyên bố hôm thứ Hai rằng 47 quan chức của Public Order và Riot Squad đã được cấp bằng sử dụng những khẩu súng đó đội Colt M4 và 50 thành viên khác của đội sẽ được huấn luyện vào giữa năm tới.

Các vũ khí được nhà sản xuất mô tả như là vũ khí của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ  lựa chọn và là vũ khí của chiến binh thế kỷ 21 sẽ được các sĩ quan trong các đội nhỏ thực hiện khi họ tuần tra khắp Sydney.

Điều đó có nghĩa là có thể bao gồm cả trong các ngày của lễ mừng Năm mới.

Tuy nhiên, ông Fuller nói súng này sẽ không được công chúng nhìn thấy trong các cuộc tuần tra đường phố nói chung “ở giai đoạn này” trừ khi có sự thay đổi trong mối đe dọa khủng bố, hiện tại, mức này vẫn ở mức “có thể xảy ra” kể từ tháng 9 năm 2014.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã sẵn sàng. Nếu có một mối đe dọa cụ thể một nơi nào đó chúng tôi sẽ  triển khai, chúng tôi đã sẵn sàng đối phó.”

Ông Fuller đã công bố lần đầu tiên đưa ra khẩu súng vào tháng 7 sau một cuộc nghiên cứu dài để xác định đúng loại vũ khí và huấn luyện.

Phó giám đốc điều tra Dave Hudson nói rằng chương trình đào tạo 10 ngày đã được “thừa nhận là một trong những hoạt động tốt nhất trên thế giới” và đã được đào tạo về “hoạt động phạm tội” bốn ngày gần đây do tất cả các cảnh sát ở khắp bang tiến hành .

Ông Hudson cho biết, khẩu súng lục Glock được phát hiện kém hiệu quả  hơn trong các sự cố “trên 25 mét” và các nghiên cứu cho thấy “hầu hết các sự cố ở nước ngoài xảy ra ở khoảng cách 25 mét và khoảng cách 100 mét”.

Ông Rudd nói: “Rõ ràng là việc mang những khẩu súng trường này là cần thiết và  cũng tạo ra hiệu quả ngăn chặn cũng như giải quyết một sự cố.

Bộ trưởng Cảnh sát Troy Grant thừa nhận có thể có một số lời chỉ trích giảm xuống khi giới thiệu vũ khí.

Ông Grant nói: “Có thể có một số trong cộng đồng của chúng ta có thể phải đối mặt với thực tế là cảnh sát bây giờ có khả năng  liên quan đến vũ khí và kho vũ khí của họ.

“Nhưng tôi nghĩ thế, cộng đồng sẽ được an tâm bởi thực tế là cảnh sát có khả năng giữ an toàn cho họ.

“Đó là một thực tế mà thế giới chúng ta đang sống đang thay đổi. Chúng tôi mong rằng chúng tôi không phải di chuyển xuống con đường và chúng tôi hy vọng rằng những khẩu súng này sẽ không bao giờ cần phải được sử dụng.

“Đó là niềm hy vọng chân thành của chúng tôi.”

Theo the Sydney Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews