Chính phủ cảnh báo lừa đảo di trú QUY MÔ LỚN công ty Goldman Pintex

0

Khách hàng đã được cảnh báo không sử dụng của một dịch vụ di trú có tiếng tại Sydney, công ty có tên Goldman Pintex Management Pty Ltd, bộ trưởng Better Regulation Matt Kean đã chính thức công bố hôm nay sau nhiều ngày điều tra.

Bộ trưởng cảnh báo toàn bộ những khách hàng đã làm việc với cả người điều hành công ty, lẫn những cổ đông cùng hùn vốn Yoon Seok “Joseph” Choi.

Công ty này đã lấy danh hiệu là “Goldman Pintex Migration”, để lừa đảo những người muốn làm visa làm việc tạm thời tại Úc 457.

“Công ty đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng đã nhận được 11 lời khiếu nại về công ty này khi nó bắt đầu được đăng ký với ủy ban Australian Securities & Investments Commission vào tháng 9 năm 2016” ông Kean cho biết.

“Cách lừa đảo của tên Choi và những người làm cho hắn là họ sẽ nói tìm một công ty để bảo lãnh khách hàng làm quốc tịch ở lại Úc, và họ làm việc thẳng với bộ Di Trú”.

“Giá của dịch vụ này là 60 ngàn đô, và khách hàng phải trả khi bắt đầu ký sử dụng dịch vụ”.

Trong nhiều trường hợp, khi hồ sơ của họ bị thất bại, thì khách hàng không được trả lại tiền đã đặt cọc, nhiều khách hàng được trả lại nhiều nhất là 30 ngàn đô.

“Khi khách hàng cố gắng đòi lại tiền, và lên tiếng tố cáo dịch vụ này thì đã nhận được lời đe dọa từ nhân viên công ty Goldman Pintex.”

Công ty bảo vệ người dùng đã điều tra và người làm trong công ty này tên Edward Kang, đã từng bị kết nhiều án lừa đảo vào ngày 28/03 vừa qua và bị phán 12 tháng tù.

“Kang là một trong nhiều bị cáo tổ chức những vụ lừa đảo về visa, và Fair Tradding tin rằng tên này có liên quan đến vụ này. Những người điều tra đã nói rằng Kang đã hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản công ty Goldman Pintex”.

Fair Trading’s vẫn còn đang điều tra thêm về vụ án. Để cùng khiếu nại hoặc tìm hiểu thêm về vụ án này, quý vị có thể ghé thăm website www.fairtrading.nsw.gov.au hoặc gọi số 13 32 20.

Theo finance.nsw.gov.au

5/5 - (1 vote)