Chính phủ đồng ý chi trả cho nhân viên cứu hỏa tình nguyện tại NSW

0
Chính phủ đồng ý chi trả cho nhân viên cứu hỏa tình nguyện tại NSW

Vietucnews Các nhân viên cứu hỏa tình nguyện đang chiến đấu với các đám cháy kéo dài ở NSW có thể nhận được khoản hỗ trợ tài chính lên tới $6,000 cho những nỗ lực của mình.

Chủ nhật vừa qua, Chính phủ liên bang đã phải cúi đầu trước áp lực từ các bên và duyệt một khoản chi nhằm hỗ trợ những lính cứu hỏa tình nguyện đã và đang cống hiến sức lực trong suốt mùa cháy rừng này. Tính từ khi vụ cháy đầu tiên diễn ra tới nay, 8 người đã thiệt mạng và khoảng 1000 ngôi nhà, hàng triệu héc-ta đất rừng đã bị phá hủy.

Các tình nguyện viên tại Sở cứu hỏa nông thôn NSW sẽ nhận tối đa $300/ngày. Họ là những người làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc tự làm chủ.

Chính phủ đồng ý chi trả cho nhân viên cứu hỏa tình nguyện tại NSW

Khoản trợ cấp này không bị đánh thuế, và giới hạn ở mức $6,000/người.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, khoản thanh toán này tương đương với 20 ngày nghỉ khẩn cấp cho các tình nguyện viên đủ điều kiện.

Nghỉ có lương

Quyết định này theo sát thông báo được công bố vào tuần trước của chính phủ, nói rằng các tình nguyện viên cho dịch vụ công cộng của Khối thịnh vượng chung sẽ được nghỉ có lương ít nhất 4 tuần để tham gia vào các công tác phòng chống cháy rừng với hy vọng có đủ nhân lực.

Chúng tôi sẽ cung cấp mức hỗ trợ tương đương cho cho nhân viên của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tình nguyện viên tự làm chủ“, ông Morrison nói trong một tuyên bố vào hôm Chủ nhật.

Hầu hết các tình nguyện viên là những người làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc tự làm chủ.

Chúng tôi hy vọng các công ty lớn hơn sẽ cho phép nhân viên của họ nghỉ 20 ngày có lương để tham gia các dịch vụ khẩn cấp.

Chính phủ liên bang sẽ chi trả các khoản thanh toán, toàn bộ quá trình sẽ được quản lý bởi quyền NSW.

Canberra đã mời các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác tham gia chương trình thanh toán tương tự, nhưng thông tin này vẫn chưa có gì mới.

Việc mùa cháy diễn ra sớm và kéo dài hơn thường lệ đã làm nảy sinh các yêu cầu về chính sách đãi ngộ tốt hơn cho lính cứu hỏa tình nguyện,” ông Morrison nói.

Tuần trước, ông Mick Holton, chủ tịch Hiệp hội chữa cháy tình nguyện của tiểu bang NSW cho biết, các thành viên hiệp hội đã phải bù thêm chi phí cho công cuộc dập lửa, bao gồm cả xăng xe. Ngoài ra, họ cũng buộc phải gây quỹ để mua thêm mặt nạ chống khói.

Gần 110 đám cháy đã bùng phát ở NSW vào thứ Bảy, bao gồm cả những đám cháy lớn ở Sydney tại núi Gospers Mountain và Green Wattle Creek.

Tình trạng các vụ hỏa hoạn được dự kiến sẽ xấu đi trong tuần tới trong bối cảnh nhiệt độ tăng và gió khô. Tình trạng này sẽ đạt cực đại vào đêm giao thừa.

Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post