Chính phủ kiên quyết không thay đổi dự luật quốc tịch Úc và đã được thông qua ở hạ viện

0
Cập nhật luật quốc tịch Úc mới nhất ngày 14082017
Cập nhật luật quốc tịch Úc mới nhất ngày 14082017

Những thay đổi liên tiếp về luật di trú cho người định cư tại Úc được đưa ra bởi bộ trưởng di trú Peter Dutton đã bị đảng Lao Động phản đối kịch liệt. Nhưng cho tới ngày hôm qua, chính quyền Turbull và ông Peter Dutton vẫn quyết giữ nguyên quan điểm của mình. Những thay đổi về quốc tịch Úc khó hơn như yêu cầu trình độ Tiếng Anh phải ngang trình độ đại học IELTS 6.0, người vào thường trú phải đợi 4 năm mới được chính thức vào quốc tịch Úc .

“Người có quốc tịch Úc phải là người nổi trội và những thay đổi của chính phủ sẽ phải chắc chắn rằng người nào hội tụ đủ những điều kiện thực sự cho nước Úc, giá trị của nước Úc và hiến pháp Úc”, Mr Dutton phát biểu.

“Nếu chúng ta không có những bộ luật mạnh mẽ, nước Úc sẽ có nhiều mối đe dọa từ những hành vi bạo lực gia tăng, những ý tưởng điên rồ làm giảm đi những giá trị của người Úc. Chúng ta phải chắc chắn không ai lợi dụng vì có quốc tịch Úc rồi sau đó làm những điều sai trái.”

Đảng Lao Động vẫn giữ quan điểm rằng mọi người nên có một trình độ Tiếng Anh tốt hơn, khi có trình độ tốt thì bạn sẽ có nhiều cơ hội có một việc làm tốt. Nhưng chúng ta phải chung tay để tạo điệu kiện cho mọi người có một trình độ Tiếng Anh tốt, chứ không phải đặt áp dụng những luật lệ khó khăn.

Những quyết định tiếp theo sẽ được đưa ra vào tháng 9 này.

Độc giả có thể tham khảo những bài về Định cư Úc tại đây nha
http://www.vietucnews.net/dinh-cu-uc/

Đọc thêm

Credit 9News

5/5 - (6 votes)