Chính phủ sẽ chi 1 tỷ đô nâng cấp đường xá và cơ sở hạ tầng ở NSW

0
NSW to receive $1b for infrastructure and roads

Trong một công bố hôm 29/6, chính phủ đã giới thiệu một khoản chi trị giá 1 tỷ đô la cho các dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng và đường xá sắp tới ở NSW.

Gói hỗ trợ này sẽ tạo ra 5,500 việc làm trên toàn bang, giúp làm “thông thoáng” những điểm nóng tắc nghẽn ở Sydney, cũng như nâng cấp đường xá khắp NSW.

Thủ tướng Úc Scott Morrison và thủ hiến bang NSW, bà Gladys Berejiklian, cho biết khoản đầu tư một tỷ đô này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục nền kinh tế Úc sau đại dịch COVID-19.

NSW to receive $1b for infrastructure and roads

Ông Morrison nói, dự án nâng cấp đường xá và cơ sở hạ tầng sẽ giúp người dân Sydney được “về nhà sớm hơn và an toàn hơn”.

Khoản đầu tư 1 tỷ đô la trên khắp NSW sẽ được phân bổ theo ba ưu tiên chính như sau:

  • 240 triệu đô la sẽ được dùng để khắc phục 11 điểm có tình trạng giao thông tắc nghẽn nhất Sydney, hỗ trợ 1,000 việc làm cả trực tiếp lẫn gián tiếp.
  • 382 triệu đô la dành cho hội đồng các địa phương nâng cấp các con đường trên khắp NSW, tạo 3,500 việc làm.
  • 398 triệu đô la sẽ dùng cho dự án bảo đảm an toàn giao thông ở các vùng ngoại ô, hỗ trợ 950 việc làm.

NSW to receive $1b for infrastructure and roads

Ông Morrison cho biết việc đầu tư nâng cấp đường xá sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch JobMaker của Commonwealth sau tháng 9.

Dự án này sẽ thúc đẩy nền kinh tế Úc phát triển”, ông nói.

Ông cũng nhận định, NSWVictoria đã ở trong “tình huống khó khăn nhất” do đại dịch COVID-19.

Victoria và NSW phải đối phó với làn sóng người Úc trở về nước trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Điều này có nghĩa là họ phải chịu áp lực rất lớn.

NSW to receive $1b for infrastructure and roads

Dự án nâng cấp đường xá đã được nhắm tới cho những điểm tắc nghẽn nghiêm trọng nhất Sydney, bao gồm Parramatta Road, Woodville Road, Devlin Street, Blaxland Road, Parkes Street ở phía tây thành phố; Pacific Highway và Finlay Road ở phía bắc thành phố. Việc nâng cấp cũng bao gồm những khu vực ưu tiên xe buýt, bao gồm Macquarie Park – giao lộ Lane Cove Road và Waterloo Road – Epping Road và Herring Road.

Xây dựng cơ sở hạ tầng là chìa khóa trong sứ vụ phục hồi nền kinh tế của chúng ta. Đó là lý do chúng tôi tăng tốc một số dự án cơ sở hạ tầng, tạo ra hàng ngàn việc làm”, bà Berejiklian cho biết.

Nguồn: 9news

Rate this post