Chính phủ Úc tăng tiền trợ cấp cho gần 4 triệu dân

0
Photo: abc.net.au

Hơn 3.7 triệu dân Australia đã được tăng thu nhập bắt đầu từ ngày 20 tháng Ba vừa qua sau khi chính phủ liên bang tăng tiền trợ cấp cho các chương trợ cấp hưu trí “Age Pension”, Trợ cấp hưu trí cho người khuyết tật “Disability Support Pension” và nhiều chương trình trợ cấp khác.

“Đây thực sự là một tin tức đáng mừng cho 2.5 triệu người được hưởng trợ cấp hưu trí Age Pension”, Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Christian Porter phát biểu.

Theo đó, những người hưởng lương hưu độc thân sẽ được nhận thêm $6.90/nửa tháng, tương đương khoảng gần $180 mỗi năm. Các cặp vợ chồng hưởng lương hưu sẽ được nhận thêm $10.40/nửa tháng, tương đương khoảng $270 mỗi năm.

Ngoài ra, còn có gần 1 triệu người được tăng tiền trợ cấp theo chương trình “Newstart Allowance”, chương trình trợ cấp cha mẹ “Parenting Payment Partnered”, chương trình trợ cấp phụ nữ góa chồng “Widow Allowance”…

Photo: abc.net.au

Những người độc thân có con nhỏ sẽ được tăng trợ cấp thêm $4.20 lên khoảng $536/nửa tháng, những trường hợp có đầy đủ vợ chồng sẽ được tăng thêm $3.80/nửa tháng lên khoảng $484/nửa tháng.

Bộ trưởng Porter cho biết thêm các khoản Hỗ trợ tiền thuê nhà và nhiều khoản trợ cấp khác cũng được tăng lên theo cách điều chỉnh mới. Tỷ lệ lương hưu và trợ cấp được điều chỉnh định kỳ hai lần trong năm, vào tháng Ba và tháng Chín.

Mức tăng lương hưu được xác định theo giá cả và lương, trong khi mức tăng trợ cấp được xác định theo Chỉ số giá tiêu dùng.

Nguồn: Báo Úc

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments