Chính thức vượt qua Thụy Sỹ, Úc trở thành nước có tài sản trung bình cao nhất thế giới

0

Vietucnews – Người dân Australia chính thức trở thành công dân giàu nhất thế giới sau khi vượt lên Thụy Sỹ.

Mức độ tài sản trung bình của người trưởng thành tại Australia là 269,787 đô la Úc (theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu của Credit Suisse 2018). Cũng theo báo cáo này, số tiền trung bình của người trưởng thành tại Úc tăng do sự tăng trưởng của giá bất động sản cùng với số dư hưu bổng.

Người dân Australia chính thức trở thành công dân giàu nhất thế giới. (Ảnh: SBS)

Số liệu từ báo cáo tài sản di cư toàn cầu 2018 cũng cho thấy, đây là năm thứ 3 liên tiếp nước Úc được các triệu phú lựa chọn làm nơi định cư lý tưởng, khi thu hút khoảng 10.000 người có giá trị tài sản từ 1 triệu USD trở lên nhập cư (các triệu phú này phần lớn là người Trung Quốc, Ấn Độ và Anh).

Mức độ tài sản trung bình của người trưởng thành tại Australia là 269,787 đô la Úc. (Ảnh: The Conversation)

Theo đó, MelbourneSydney là 2 trong 10 thành phố hàng đầu được các nhà triệu phú lựa chọn để định cư và Sydney được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Để vượt qua Thụy Sỹ và giữ vị trí là nước có công dân giàu nhất thế giới, toàn bộ công dân Úc đã tích lũy tài sản ròng lên tới gần 14,6 nghìn tỷ đô la (theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu của Credit Suisse 2018).

Sydney được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. (Ảnh: sedaintercambios.com)

Thực tế, 60% tài sản trung bình quốc gia của người Úc là do quyền sở hữu tài sản, số còn lại cho thấy hệ thống hưu bổng bắt buộc giúp số tiền của người Úc khi về hưu khá dư giả.

Bên cạnh đó, xứ sở chuột túi cũng được đánh giá là nước có nền kinh tế tốt nhất trong những nước phát triển. Người Úc có tỷ lệ sở hữu nhà ở cao nhất thế giới và vấn đề tạo việc làm cho người dân luôn tăng trưởng nhanh ở mọi giai đoạn.

Vấn đề đặt ra là khi Úc trở thành nước giàu nhất thì chi phí tại nước này cũng sẽ đắt đỏ theo. Gần đây, nhiều mặt hàng tại Úc đang có dấu hiệu tăng giá, đặc biệt là xăng.

Nguồn: Tổng hợp