Ăn chơi một ngày đã đời ở Melbourne chỉ với 50 đô la

0
cheap melbourne

Contents

Mọi thứ trong cuộc sống của bạn đang bế tăc ư? Nếu bạn cần phải đi dạo loanh quanh? Và bạn đang ở Melbourne? Thật may mắn, thành phố này ẩn chứa cả khối điều thú vị với giá “rẻ bất ngờ”.

Melbourne-hero-image
Vẻ đẹp tráng lệ của Melbourne CBD

Mách nước: nhớ đừng đi xa quá khu vực Melbourne CBD, để được đi xe điện miễn phí ấy mà!

1. Khám phá Vườn Bách Thảo Hoàng gia (Royal Bonatic Gardens): MIỄN PHÍ

Khởi động bằng chuyến “du khảoVườn Bách thảo Hoàng gia. Đa số du khách đều chỉ đi dọc rìa, nhưng bạn nên tiến sâu vào khuôn viên vườn và khám phá đa dạng thực vật nơi đây. Nổi bật nhất là Arid Garden, không gian có nhiều loại xương rồng và các loài cây lạ vùng sa mạc.

royal_botanic_gardens

2. Dùng snack tại Shortstop Doughnuts and Coffee: 9 đô

Shortstop Doughnuts and Coffee

Hãy tạt qua quán bánh doughnut nhỏ nép mình trong một hẻm đường, vừa thưởng thức những chiếc bánh tươi ngon và ly café thơm lừng trong tay, vừa quan sát cách họ làm ra chúng qua căn bếp có không gian mở. Café của Shortstop được nhập từ tiệm rang xay địa phương có tiếng Market Lane, nên bạn chắc chắn sẽ bị hương vị này mê hoặc.

shortstop-donuts-filled-donuts-cookies1

3. Làm một tour tự túc quanh các của hàng ở Melbourne: hoàn toàn MIỄN PHÍ (tất nhiên là khi bạn không mua gì)

Mua sắm bằng mắt” ở Royal & Block Arcades sẽ vô cùng thú vị. Bắt đầu lại cổng vào Bourke Street Mall của Royal Arcade để hiểu được những người Melbourne giàu có ở thế kỷ 19 mua sắm như thế nào. Sau đó băng qua Little Collins Street, vào Block Arcade, hãy đặc biệt quan sát sàn gạch khảm và vòm kính tuyệt đẹp của khu này.

Melbourne’s arcades
Lạc vào Melbourne thế kỷ 19

Nếu còn rủng rỉnh tiền, hãy ghé những quán café và shop thượng hạng của Block Arcade để nhâm nhi tách café hoặc mua vài món quà hay ho.

Melbournes-Laneways-Arcades

4. Xem một bộ phim ở Australian Centre for the Moving Image (ACMI) và chơi game miễn phí ở Games Lab: 18 đô cho vé xem phim

ACMI-Visit-Melbourne
ACMI

Khó mà tin được rằng ACMI không hề tính phí tham gia triển lãm Screen Worlds bởi lẽ đây có thể được xem là một trong những trò thú vị nhất ở Melbourne CBD mà bạn được trải nghiệm. Bạn chắc chắn phải ghé Games Lab, chơi trò Pacman solo hoặc đấu với một đấu thủ trong Mario Kart. Và đừng bỏ lỡ rạp chiếu phim ACMI – nơi thường công chiếu độc quyền những bộ phim tài liệu, những ấn bản độc và những tác phẩm kinh điển vượt thời gian.

ACMI-Cinema
Rạp chiếu hoành tráng ở ACMI

5. “Quẩy” hết minh và uống vài chai bia ở Section 8: chỉ 8 đô la

Quán bar phong cách container nằm trong hẻm này gắn liền với gu nhạc grunge Melbourne. Từ tối thứ năm, quán bar quay cuồng với những bản DJ phong cách ‘bựa’ hoặc hiphop. Vài chai bia lạnh, ngồi lắc lư đủ lâu và bạn sẽ thấy Section 8 biến thành môt sàn nhảy xập xình thực thụ.

Section8
Không khí sôi động của Section 8 Melbourne

6. Hoàn thành chuyến “ngao du” với phần mì ramen ở Shujinko : 12,8 đô la

Chắc chẳng ai ngạc nhiên khi nói một bát ramen lúc 3 giờ sáng thì ổn hơn nhiều so với món cheeseburger và khoai tây chiên chán ngấy. Shujinko mở cửa thâu đêm suốt sáng hằng ngày nên sẽ là lựa chọn số 1 khi trời đã khuya và bạn lại muốn có gì đó bỏ bụng ngay.

Shujinko

5/5 - (1 vote)