Chống đối yêu cầu đeo khẩu trang, một người đàn ông NSW bị buộc tội

0
đeo khẩu trang

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở Úc, việc đeo khẩu trang là điều cấp thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, và cộng đồng. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chống đối vì cho rằng quy định đeo khẩu trang là vi phạm nhân quyền.

Mới đây, một người đàn ông ở NSW vướng phải hàng loạt cáo buộc tấn công người thi hành công vụ chỉ vì không chấp nhận đeo khẩu trang ở trung tâm mua sắm.

Theo lời cảnh sát, đó là một người đàn ông 47 tuổi. Ông này bị bảo vệ chặn lại khi bước vào trung tâm mua sắm Lismore Central vào khoảng 12h40 trưa thứ Năm.

đeo khẩu trang
Lismore Central Shopping Centre

Khi nhân viên bảo vệ tại đây đưa cho ông ta một chiếc khẩu trang, ông này được cho là đã đấm nhân viên bảo vệ nhiều lần vào mặt và đầu.

Một nữ phát ngôn viên của cảnh sát cho biết thêm, người đàn ông này cũng đã sử dụng hành vi bạo lực với hơn 5 người khác khi họ can thiệp. Một số người bị đấm vào mặt và ngực, khiến một người đàn ông khác bị bầm tím ở mặt và cổ.

Tiếp đó, khi cảnh sát đến, người đàn ông hung hăng này cũng tấn công họ. Phía cảnh sát cho hay, ông ta đã đá vào mặt, ngực và tay một nam cảnh sát và ẩu đả với những cảnh sát khác ngay cả khi đã bị xịt hơi cay.

đeo khẩu trang bắt buộc ở Sydney
Ảnh: Sydney Morning Herald

Sau khi bị khống chế và giải về đồn cảnh sát Lismore, ông ta bị cáo buộc tiếp tục cắn vào tay một số cảnh sát tại đây.

Viên cảnh sát phải đến bệnh viện Lismore Base Hospital kiểm tra, và người đàn ông bị buộc tội với hàng loạt cáo buộc tấn công, bao gồm cả hành vi xâm hại, hành hung thông thường, hành hung gây tổn hại cơ thể và một số cáo buộc liên quan đến hành hung hoặc chống lại cảnh sát.

Ngoài ra, người đàn ông 47 tuổi này còn bị phạt hành chính $1000 vì cáo buộc không tuân thủ quy định an toàn Covid-19. Chỉ vì chống đối quy định đeo khẩu trang, người này bị từ chối bảo lãnh và phải hầu tòa tòa án Lismore Bail Court.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments