Chủ quán bán thức ăn miễn phí sau vụ ngộ độc

0

Mới đây, chủ tiệm bánh Box Village (Sydney) đã xin lỗi khách hàng sau sự cố ngộ độc thực phẩm làm 151 người bị ảnh hưởng. Chủ quán này cũng đã bán thức ăn miễn phí thay lời xin lỗi sau khi chính quyền chính thức cho phép mở lại cửa hàng.

Món thịt gà áp chảo và bánh mỳ thịt được bán tại cửa hiệu bánh mỳ nổi tiếng ở Sylvania đã làm 27 người nhập viện cùng với các triệu chứng viêm dạ dày nặng như nôn mửa và tiêu chảy.

Mười lăm người khác bị nhiễm khuẩn salmonella vẫn còn trong bệnh viện. Một trong số những nạn nhân đã phải trải qua một ca sinh mổ cấp cứu tại bệnh viện Wollongong sau khi bị ngộ độcở tuần thứ 35 kỳ thai nghén.

Một ghi chú được dán ở cửa sổ phía trước của Box Village Bakery. Ảnh: Jonathan Nguyen.
Một ghi chú được dán ở cửa sổ phía trước của Box Village Bakery. Ảnh: Jonathan Nguyen.

Người phụ nữ, Ashleigh, nói với 2UE Breakfast trong ngày hôm nay rằng đó là một trải nghiệm “đáng sợ” nhưng may mắn thay cô đã sinh hạ một bé gái khỏe mạnh. “Chồng tôi và tôi đã đăng ký một lớp học sinh nở và quyết định ăn trưa tại tiệm bánh,” cô nói.

“Chúng tôi đã ăn một ổ bánh mỳ kẹp thịt gà cho mỗi người và cho đến ngày Chủ Nhật cả hai chúng tôi đều phải vào bệnh viện.” “Sự nhiễm khuẩn là rất nặng, tôi đã rất ốm khi đó… cho đến ngày thứ Ba tôi đã trở nên suy nhược hơn vì vậy họ phải thực hiện một ca mổ lấy thai khẩn cấp.

“Mọi chuyện thật khá đáng sợ, huyết áp của tôi đã xuống rất thấp. Họ đã phải đưa thẳng tôi tới phòng hồi sức đặc biệt sau ca mổ. “Chồng tôi đang ở trong bệnh viện vào thời điểm đó nhưng vì anh ấy bị ốm, nên đã không được phép đi vào chứng kiến sự ra đời của đứa trẻ.”

Cơ quan Thực phẩm NSW đã đóng tiệm bánh vào thứ hai khi khách hàng bị ngộ độc tiếp tục tràn ngập các phòng cấp cứu tại bệnh viện Sutherland và St George. Chủ sở hữu tiệm bánh Hien “Johnny” Dau, 49 tuổi, người đã điều hành doanh nghiệp gia đình này trong 12 năm qua, đã lên tiếng xin lỗi 151 người bị ảnh hưởng.

“Cho tất cả các khách hàng của tôi, tôi muốn làm một cái gì đó, để xin lỗi. Tôi rất xin lỗi – việc đó là không tốt. Tôi cần phải làm một cái gì đó.” “Tôi cảm thấy thực sự tồi tệ. Tôi cảm thấy khó chịu cho mọi người trong bệnh viện “, ông nói.

“Tôi học hỏi từ sai lầm của tôi, và tôi không muốn nó xảy ra lần nữa.” Nhân viên cơ quan kiểm tra thực phẩm, những người đã dành phần lớn thứ tư tại tiệm bánh, đã quay trở lại hôm thứ năm để lấy thức ăn đem kiểm tra.

chu-quan-ban-thuc-an-mien-phi-sau-vu-ngo-doc-3

Trước đó, thanh tra đã có cuộc gặp gỡ với ông Dau vào thứ Hai để trợ giúp xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc. Ông Dau cho biết thanh tra chỉ nói với ông rằng cần sửa chữa một lỗ hỏng trên trần nhà.

Ông khẳng định rằng ông không biết làm thế nào mà dịch bệnh lại xảy ra và cho biết nhân viên của mình đã rửa tay và đeo găng tay cao su trước khi làm việc.

Được biết, tiệm bánh làm ra hơn 200 ổ bánh mỳ mỗi ngày. Ông Dau cho biết đã từng quản lý lò bánh ở Gymea và Sutherland mà không có vấn đề gì xảy ra và Box Village Bakery chưa bao giờ được liệt kê trên danh sách đen của Cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người ta tin rằng món bánh mỳ thịt gà chính là nguyên nhân gây ra đợt ngộ độc.
Người ta tin rằng món bánh mỳ thịt gà chính là nguyên nhân gây ra đợt ngộ độc.

Raymond Pearen, 77 tuổi, người vẫn còn trong bệnh viện Sutherland sau khi bị ngộ độc vào thứ sáu tuần trước đã không mấy ấn tượng bởi lời đề nghị đồ ăn miễn phí của ông Dau.

Ông nói ông Dau cần phải bồi thường tài chính cho khách hàng bị ảnh hưởng. “Tôi nghĩ rằng điều đó là khá bình thường. Tôi nghĩ anh ta nên đưa ra một số tiền cho người bị hại.” “Tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ điều gì như thế này trong cuộc sống của tôi,” ông nói.

Cơ quan thực phẩm có thể có các động thái pháp lý dành cho ông Dau nhưng trước tiên ông phải chứng minh được tiệm bánh đủ an toàn để được mở lại.

Nguồn: Newsvietuc

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments