Xuất hiện bệnh nhân thứ 3 chữa khỏi AIDS – Thế giới có thêm hy vọng!

0

Vietucnews – Chữa khỏi AIDS dường như là điều không tưởng đối với rất nhiều người đang mang trong mình căn bệnh này. AIDS – căn bệnh thế kỷ nhưng không phải không có cách chữa. Cánh cửa hy vọng cho bệnh nhân AIDS đang dần mở ra trước mắt.

Chữa khỏi AIDS – thành tựu quan trọng của y học thế giới

Hơn 10 năm trước, cả thế giới không khỏi ngạc nhiên xen lẫn sự vui mừng trước báo cáo về “bệnh nhân Berlin”. Đó là trường hợp đầu tiên được chữa khỏi bệnh AIDS. Mới đây thôi, báo chí Anh không ngừng đưa tin một bệnh nhâ người Anh đã chấm dứt hoàn toàn căn bệnh này.

Giải pháp nào chữa bệnh AIDS?

Với trường hợp của bệnh nhân người Anh, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp cấy ghép tủy để loại bỏ hoàn toàn HIV. Trước thành tựu này, nhóm nghiên cứu đã tuyên bố niềm vui này sẽ tiếp tục đến với các bệnh nhân HIV/AIDS khác nữa. Và quả thật, niềm vui đó đã được nối dài nhưng không phải với một “bệnh nhân London” nào.

Nhóm nghiên cứu người Hà Lan đã tiếp tục danh sách này với “bệnh nhân Düsseldorf”. Thành tựu khả quan này đã được các nhà khoa học công bố vào đầu tháng ba vừa rồi tại Hội nghị Retrovirus và nhiễm trùng cơ hội, tổ chức ở Seatle. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ. Những thành công ban đầu này sẽ mang lại cho bệnh nhân HIV/AIDS niềm tin, hi vọng chữa khỏi AIDS.

Chữa khỏi AIDS – điều kỳ diệu đã xảy ra

Trường hợp của bệnh nhân thứ 3 cũng được chữa trị bằng phương pháp cấy ghép tủy. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ngừng uống thuốc kháng virus được 3 tháng. Nhưng kết quả xét nghiệm sinh thiết từ ruột và hạch bạch huyết không hề thấy sự xuất hiện của HIV.

Mặc dù đó là dấu hiệu khả quan, nhưng nhóm nghiên cứu cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận “bệnh nhân đã được chữa khỏi AIDS”. Bởi các nhà nghiên cứu không thể biết được HIV/AIDS đã được loại bỏ hoàn toàn chưa hay chỉ đang chuyển sang một trạng thái không thể phát hiện.

Có thể nói, hành trình chống lại căn bệnh thế kỷ đang gặt hái những bước tiến mới. Các nhà nghiên cứu cho biết có 2 bệnh nhân khác đang được thử nghiệm phương pháp này. Nếu sắp tới, chúng ta tiếp tục được ghi nhận thêm nhiều trường hợp chữa khỏi AIDS, tương lai về một thế giới “không sợ HIV/AIDS” chẳng còn xa nữa.