Chủng Omicron tấn công mạnh, Úc ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục

1
ca nhiễm Covid-19

Úc đã vượt qua cột mốc “không mong muốn” với hơn 500,000 ca dương tính với coronavirus tính từ khi đại dịch bắt đầu. Cột mốc này đã được thiết lập khi cả 2 tiểu bang đông dân của Úc – NSW và Victoria đều ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục vào thứ Ba.

NSW ghi nhận 23,131 ca nhiễm mới và 2 ca tử vong liên quan đến vi-rút corona. Toàn tiểu bang hiện có 1344 người nhập viện điều trị Covid-19, tức tăng 139 người so với hôm trước đó. Ngoài ra, trong số ca nhập viện, có đến 105 đang được chăm sóc đặc biệt.

ca nhiễm Covid-19

Ở Victoria, số ca nhiễm mới được ghi nhận vào sáng thứ Ba là 14,020 – đây cũng là lần đầu tiên tiểu bang này được báo cáo số ca mắc Covid-19 trong vòng 24 tiếng trên 10,000.

Victoria cũng ghi nhận 2 trường hợp tử vong liên quan coronavirus, với 516 bệnh nhân phải nhập viện – tăng 25 người so với ngày trước. Tổng số bệnh nhân Covid-19 cần được chăm sóc đặc biệt ở tiểu bang hiện tại là 108 người.

ca nhiễm Covid-19

ACT và Tasmania cũng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới cao nhất trong một ngày, lần lượt là 926 và 702 ca.

Queensland cũng không thua kém, báo cáo số ca nhiễm hằng ngày kỷ lục với 5699 ca vào sáng thứ Ba.

ca nhiễm Covid-19

Thủ tướng Úc chịu áp lực trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục:

Sự gia tăng kỷ lục số ca nhiễm mới trong ngày cùng với tình trạng thiếu hụt nguồn hàng bộ kit test nhanh kháng nguyên, thủ tưởng Úc Scott Morrison phải chịu áp lực ngày càng tăng trong việc miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19.

Các chuyên gia y tế đã đả kích chính phủ Úc vì không hành động để đảm bảo đủ bộ kit xét nghiệm cho người có nhu cầu.

ca nhiễm Covid-19

Tiến sĩ Chris Moy, Phó chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc cho biết dường như không có kế hoạch từ chính phủ về cung cầu các bộ kit test nhanh.

Ông cho rằng hành động không có kế hoạch của chính phủ đã gây nên tình trạng căng thẳng của việc xét nghiệm Covid-19 và số ca nhiễm tăng nhanh không kiểm soát.

ca nhiễm Covid-19

Lãnh đạo phe đối lập, Anthony Albanese, đã chỉ trích cách chính phủ Úc xử lý vấn đề, kêu gọi nhanh chóng cung ứng nguồn kit test kháng nguyên. Ông giải thích thêm rằng, chính phủ kêu gọi người dân tự xét nghiệm, nhưng công cụ để xét nghiệm thì không hề dễ tiếp cận. Và nếu may mắn tiếp cận được một bộ kit test nhanh, thì họ cũng phải trả một cái giá quá cao cho sản phẩm.

ca nhiễm Covid-19

Thượng nghị sĩ Matt Canavan thì cho rằng việc miễn phí xét nghiệm sẽ làm  tăng nhu cầu, khiến vấn đề thêm trầm trọng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Câu trả lời nằm ở một số yếu tố, khởi đầu là sự xuất hiện của biến chủng siêu lây nhiễm Omicron. […]