Chuỗi siêu thị Kaufland từ Đức sắp ‘tiến công’ thị trường Úc

0

Vietucnews – Thị trường bán lẻ ở Úc đang sôi động hơn bao giờ hết nhờ sự gia nhập của các “tân binh” ngoại quốc. Chuỗi siêu thị Kaufland nổi danh nước Đức sẽ là cái tên tiếp theo xuất hiện trong “cuộc chiến” giành thị phần tại xứ sở chuột túi.

Thay vì duy trì thế “chân vạc” giữa Aldi, ColesWoolworths, thị trường bán lẻ tại Úc đang dần chuyển mình bằng cách làm quen với những cái tên mới, chẳng hạn như Kaufland. Theo thông tin từ giám đốc điều hành Julia Kern của Kaufland tại Úc, nhà bán lẻ nước Đức sẽ “chạm ngõ” thị trường với chuỗi cửa hàng theo mô hình one-stop shopping (cung cấp tất cả dịch vụ tại một điểm đến).

Quầy thực phẩm đông lạnh.

“Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu mua sắm của nhiều tầng lớp khác nhau,” bà bổ sung. Được biết, bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thông thường trong siêu thị, các cửa hàng của Kaufland cũng kinh doanh đủ loại sản phẩm thuộc thương hiệu từ tầm trung đến cao cấp.

Có thể nói Kaufland là “con lai” giữa siêu thị thông thường và nhà bán lẻ có mô hình như KMart, tập trung vào cả mảng hàng tạp hóa lẫn nhiều mặt hàng đa dạng khác như xe đạp, đồ bảo hộ… Gary Mortimer, giáo sư khoa Kinh tế thuộc trường Đại học Công nghệ Queensland, nhận định chuỗi siêu thị nước Đức là “Aldi bản 2.0″.

Kaufland sẽ đối đầu với các “ông lớn” siêu thị tại Úc.

Kaufland có trụ sở ở Melbourne cùng các văn phòng đặt tại Sydney, Brisbane và Adelaide. Đầu năm nay, hãng đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà kho khổng lồ rộng 110.000 m², trị giá 459 triệu đô Úc tại thủ phủ bang Victoria.

Cũng như Aldi, Kaufland là chuỗi cửa hàng đến từ Đức. Đây là công ty con trực thuộc Schwarz Group – tập đoàn bán lẻ lớn thứ 4 toàn thế giới. Từ khi được thành lập năm 1984, chuỗi siêu thị này đã vận hành xấp xỉ 1,300 cửa hàng tại 7 quốc gia châu Âu, tạo việc làm cho hơn 150,000 người lao động tại đây.

Giống với Aldi, đây là nhà bán lẻ đến từ Đức.

Trước mắt, Kaufland đã lên kế hoạch mở 30 cửa hàng tại Úc, đồng thời tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với Cơ quan Sở hữu trí tuệ (IP Australia) trong nhiều hạng mục như tên hãng và logo. Tương tự như Aldi, hãng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Úc các sản phẩm có thương hiệu mới lạ, chưa từng xuất hiện ở thị trường này. Cụ thể, Kaufland sẽ giới thiệu đến khách hàng các loại dược phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc tóc đến từ nhãn hàng “Midorea” và “Bevola”; cùng một thương hiệu đồ uống không cồn mang tên “Aparacino”.

Chuỗi siêu thị nước Đức đã đăng ký loạt tên thương hiệu bắt đầu với ký tự K, chẳng hạn như K Organic, K Favourites và K Free. Ngoài việc giới thiệu nhãn hàng mới từ nước ngoài, hãng cũng sẽ kết hợp kinh doanh các mặt hàng nội địa Úc và dòng sản phẩm của riêng mình.

Nguồn: Business Insider

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz