Chương trình Global Talent: Cơ hội “vàng” cho người nhập cư

0

Vietucnews – David Coleman, Bộ trưởng Bộ Di trú, Quốc tịch, Dịch vụ Di cư và Đa văn hóa đã phát động chương trình “Global Talent – Independent“. Đây là sáng kiến mới có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược nhập cư của Úc.

Những người di cư có trình độ chuyên môn cao trong các ngành được chọn sẽ có cơ hội được cấp thẻ thường trú nhân tại Úc một cách nhanh chóng nhất.

Theo chương trình mới, những người di cư có trình độ chuyên môn cao trong các ngành được chọn sẽ có cơ hội được cấp thẻ thường trú nhân tại Úc một cách nhanh chóng nhất.

Bộ Nội vụ chuyên trách sẽ ưu tiên xử lý hồ sơ của các ứng viên và liên hệ để hướng dẫn họ trong suốt thời gian tham gia chương trình.

Các ứng viên sẽ đủ điều kiện trở thành thường trú nhân nếu có khả năng kiếm được hơn 149,000 AUD mỗi năm và có trình độ chuyên môn cao trong một trong bảy ngành công nghiệp chính, bao gồm:

  1. Công nghệ nông nghiệp (AgTech)
  2. Công nghệ tài chính (FinTech)
  3. Công nghệ y tế (MedTech)
  4. An ninh mạng (Cyber Security)
  5. Năng lượng và công nghệ khai khoáng (Energy and Mining Technology)
  6. Hàng không và Sản xuất tiên tiến (Space and Advanced Manufacturing)
  7. Thông tin lượng tử / Kỹ thuật số tiên tiến / Khoa học dữ liệu và Công nghệ thông tin & Truyền thông (Quantum Information/Advanced Digital/ Data Science and ICT)
Năng lượng và công nghệ khai khoáng là một trong bảy ngành công nghiệp chủ chốt trong chương trình Global Talent – Independent

Chương trình sẽ được xúc tiến bởi các nhân viên tài năng toàn cầu của Bộ Nội vụ hiện đang làm việc tại Berlin, Washington DC, Singapore, Thượng Hải, Santiago, Dubai, và cả New Delhi.

Ông Coleman cho biết: “Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn thu hút những người di cư có trình độ chuyên môn cao trên toàn thế giới. Chúng tôi muốn định vị Úc là quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng đầu trong bản đồ kinh tế thế giới. Các ngành công nghiệp được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng thông qua việc thu hút các nhân tài trên thế giới làm việc tại các doanh nghiệp địa phương. Về lâu dài, chương trình sẽ có tác động mạnh mẽ đối với nền kinh tế Úc.

Chúng ta có thể tạo việc làm lương cao tại địa phương bằng cách biến Úc trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu. Ảnh: Shutter Stock

Karen Andrew – Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ cho biết, Chương trình Global Talent – Independent sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghệ và tạo công ăn việc làm cho người dân.

Bộ trưởng Andrew nhấn mạnh: “Muốn phát triển ngành công nghệ nội địa, các doanh nghiệp không những tuyển dụng những nhân công bản địa có trình độ chuyên môn mà còn phải tiếp cận các chuyên gia trên toàn cầu. Chúng ta có thể tạo việc làm lương cao tại địa phương bằng cách biến Úc trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu. Và chương trình này là tiền đề để các công ty công nghệ chớp lấy thời cơ.”

Chương trình Global Talent – Independent trong giai đoạn 2019-2020 sẽ áp dụng tại hơn 5,000 địa điểm trên toàn thế giới.

Truy cập website của Bộ Nội vụ để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: Department of Home Affairs

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz