Chương trình JobSeeker ở Úc bị cắt giảm từ ngày 1/1/2021

1
Jobseeker úc
Ảnh: 7news

Trong khi nhiều người hy vọng năm mới sẽ mang lại những khởi đầu mới, thì hàng triệu người Úc đang rơi vào tình trạng tồi tệ hơn về mặt tài chính trong bối cảnh các khoản thanh toán JobSeeker bị cắt giảm.

Theo đó, chương trình JobSeeker được đưa ra để giảm bớt gánh nặng kinh tế của đại dịch COVID-19 đã bắt đầu bị cắt giảm từ ngày đầu tiên của năm 2021.

Khoảng 1.6 triệu người Úc từng nhận hỗ trợ $250 mỗi hai tuần giờ đây sẽ chỉ nhận được $150.

Jobseeker úc
Rooney/Getty Images

Động thái này đã khiến các đối thủ của chính phủ liên bang và các nhóm phúc lợi nổi giận vì không đồng tình với việc những người dễ bị tổn thương gặp nhiều khó khăn hơn.

Hội đồng Dịch vụ Xã hội Úc đã kêu gọi tăng JobSeeker vĩnh viễn lên $65/ngày để đưa mọi người vượt quá ngưỡng nghèo khổ. Nhưng Thủ tướng Scott Morrison cho biết việc cắt giảm là động thái cần thiết để khởi động nền kinh tế vào năm 2021.

Vào ngày 4/1, khoản thanh toán cho JobKeeper cũng sẽ bị cắt giảm và sau đó là bãi bỏ hoàn toàn vào khoảng cuối tháng 3/2021.

Jobseeker úc
Ảnh: 7news

Phe đối lập đã nhắc lại lời kêu gọi chính phủ cân nhắc việc cắt giảm này.

Việc cắt giảm trong Ngày đầu năm mới của Scott Morrison sẽ làm tổn thương hàng triệu người Úc,” người đứng đầu đảng Lao động Andrew Giles đã tweet vào thứ Sáu.

Hội đồng Dịch vụ Xã hội Úc cho biết động thái giảm thanh toán JobSeeker sẽ khiến những người dễ bị tổn thương phải nỗ lực kiếm $50 một ngày, không đủ để trang trải nhà ở, thực phẩm, phương tiện đi lại và các hóa đơn.

Jobseeker úc
Ảnh: AAP

Số lượng người dựa vào JobSeeker đã tăng gấp đôi, lên đến 1.5 triệu người trong thời kỳ đại dịch và dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm khi JobKeeper kết thúc vào tháng Ba.

Đối với những người nghèo hơn, chúng ta không nên cắt giảm hoàn cảnh của họ vào thời điểm này.” Bill Shorten của Đảng Lao động cho biết.

Chính phủ nên xem xét lại.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Chương trình JobSeeker ở Úc bị cắt giảm từ ngày 1/1/2021 […]