Chương trình vắc-xin COVID ở Úc đi trước kế hoạch

1
vắc-xin COVID-19
Ảnh: 9news

Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt cho biết, chương trình chủng ngừa COVID của quốc gia ông đang tiến triển nhanh hơn so với kế hoạch.

Hôm nay, ông Hunt thông báo rằng, chính phủ Úc đã hoàn tất hợp đồng với Novavax – công ty dược phẩm sẽ bảo đảm hơn 40 triệu liều vắc-xin COVID cho nước này.

vắc-xin COVID
Ảnh: 9news

Nếu thử nghiệm thành công và chứng minh được tính an toàn, vắc-xin này sẽ được đưa vào tiêm cho người dân vào nửa đầu năm 2021.

Chúng tôi vẫn đi đúng hướng và đi trước lịch trình triển khai vắc-xin của mình”, ông nói.

Ông Hunt cho biết chính phủ sẽ giữ vững lập trường về vấn đề tiêm chủng tự nguyện, đồng thời loại trừ khả năng áp dụng chính sách ‘không tiêm vắc-xin, không trợ cấp’.

vắc-xin COVID
Ảnh: 9news

Bộ trưởng Y tế Hunt cho biết tiêm chủng tự nguyện vẫn là một “nguyên tắc quan trọng của quốc gia”.

Ông Hunt cũng đã công bố hơn 10 triệu đô la tài trợ cho 6 dự án nghiên cứu COVID-19 bao gồm một loại vắc-xin mới không cần bảo quản ở nhiệt độ cực lạnh.

vắc-xin COVID-19
Ảnh; 9news

Các dự án bao gồm một thử nghiệm lâm sàng cấp tốc đối với 2 loại vắc xin ‘thế hệ tiếp theo’ chống lại COVID-19; 2 dự án phục hồi tập trung vào phục hồi thần kinh và hô hấp cho bệnh nhân COVID-19; một dự án khác tập trung vào việc sử dụng tia cực tím để giảm tỷ lệ nhiễm trùng trong các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

Úc đã tiến hành hơn 11.4 triệu ca xét nghiệm COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch và không có bệnh nhân nào được thở máy trên phạm vi toàn quốc.

Nguồn: 9news

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] chấp những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID, thị trường bất động sản của Sydney dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển […]