Cindy Vo – Tâm sự năm thứ 3 đón Tết ở Úc – TU1

0
Cindy Vo

Vietucnews – Em qua Úc từ hồi năm 2017 và năm nay là năm thứ 3 em không về Việt Nam ăn Tết được, cảm giác nó sao sao ý. Thấy bạn bè về ăn tết với gia đình và bạn bè, cảm thấy trong lòng khó chịu, và ghen tị với mấy bạn. Mặc dù em ở với gia đình nhưng em vẫn muốn về Việt Nam ăn tết như mấy bạn khác và em xin nhắc lại đây là năm THỨ 3 rồi ạ, em vẫn còn người thân bên Việt Nam muốn về đó thăm họ và bạn bè.

Lâu rồi em chưa được đi chơi trà sữa với bạn…Nhớ lúc mình vẫn còn ở Việt Nam đi đâu cũng có bạn có bè giờ thì không được gặp nhau nữa (à mà chị em được về còn em thì lại không nghe buồn biết bao).

Ăn Tết bên này ai cũng nói “mày có gia đình rồi, buồn gì đâu” nhưng mà có gia đình thì có gia đình chứ, ai mà chả muốn ăn tết ở quê hương mình, được mặc đồ đẹp đi chơi, dạo phố, được người khác cho lì xì ai mà chả mong điều đó chứ. Tết Việt Nam thì người ta được đi chơi diện đồ đẹp, còn mình thì đi học rồi về ở nhà lướt Facebook xem người ta đăng ảnh đi chơi Tết Việt Nam thì bên tui ở chỉ là ngày BÌNH THƯỜNG thôi.

Ai nói đi nước ngoài sướng suốt ngày ru rú trong nhà tivi và giường là bạn đồng hành trong suốt holiday. Giao thừa người ta thì đi chơi với bạn bè/người yêu xem pháo bông còn tui thì bắt ghế ra trước nhà xem được một chút thì lại bị nghẹn tui không biết tại sao tui lại bị nghẹn? À thì ra là tui tủi tui muốn khóc, tui tự hỏi sao người ta được về tui thì lại không chứ. Nghe có vẻ vô lý tại vì tui có gia đình bên cạnh còn người ta thì không sao người ta không tủi mà tui lại tủi, mỗi người có một cảm xúc riêng tui buồn tui tủi tại vì lâu rồi tui chưa được nếm vị mùi Tết bên quê nhà, bạn bè người quen giờ như thế nào.

Thèm một bữa trà sữa cùng bạn bè, chuyến đi chơi chung cùng với người thân và gia đình. Tết thì người ta dọn nhà, trang trí nhà để đón năm mới còn nhà tui đợi đến tối giao thừa nấu “thịt kho hột vịt” với lại “dưa hấu” để cảm nhận là mình đang ở quê nhà. Không ăn Tết như người ta được nhưng vẫn chịu thức để xem pháo bông trước nhà.

Nhớ lúc mùng một bên Việt Nam nhưng mà mình vẫn đi học bình thường thì tủi lắm các bác ạ. Em qua đây lúc 2017 cũng muốn về ăn cái Tết với bạn bè, muốn nếm vị Tết quê hương lại, muốn cảm giác được về ăn tết như thế nào, được mặc đồ đẹp được nhận lì xì như bao người khác. Mà thôi mong rằng cuối năm 2020 em được về nói thật nhớ lắm. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây ạ.

Cindy Vo