Cô gái 25 tuổi bị sát hại dã man ở Melbourne, liệu thành phố này có còn bình yên?

0
courtney herron killed in Melbourne park

Mới đây, thi thể một phụ nữ trẻ đã được phát hiện trong một công viên ở Melbourne sau một vụ tấn công dã man. Danh tính nạn nhân xấu số được xác định là Courtney Herron, chỉ mới 25 tuổi.

Thám tử điều tra đội Thanh tra những vụ sát nhân, Andrew Stamper, cho biết Herron đã bị đánh đập, hành hạ dã man và vẫn chưa biết được liệu kẻ tấn công là một hay một nhóm người.

courtney herron killed in Melbourne park

Theo quan điểm của tôi, đây là một vụ sát hại cực kỳ man rợ”, ông nói với các phóng viên.

Các thanh tra tin rằng Herron đã bị đánh đập tàn bạo chỉ vài giờ trước khi thi thể của cô được tìm thấy vào khoảng 9h25 sáng thứ Bảy bởi những người dắt chó đi dạo.

courtney herron killed in Melbourne park

Thám tử Stamper cho biết kẻ tấn công đã cố gắng giấu xác nạn nhân và không có bằng chứng nào cho thấy đây là một vụ phạm tội tấn công tình dục hoặc sử dụng vũ khí. Ông cũng tiết lô rằng nạn nhân 25 tuổi đã phải vật lộn trong một thời gian dài với các vấn đề về ma túy và sức khỏe tâm thần.

Cô Herron lần cuối được nhìn thấy vào ngày 14 tháng 5 tại St Albans. Hiện gia đình Herron đã được thông báo về cái chết thương tâm của cô gái trẻ.

Cảnh sát muốn thu thập thông tin từ bất cứ ai có thể có manh mối liên quan.

courtney herron killed in Melbourne park

Cái chết của Herron một lần nữa làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở Melbourne; cảnh sát và thủ tướng phải kêu gọi cánh đàn ông thay đổi thái độ đối với phụ nữ.

Thủ hiến Daniel Andrew nói: “Đây thực sự là một thảm kịch kinh hoàng.

Ông cho biết dù nhà nước đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ, nhưng song song đó còn rất nhiều việc phải làm.

courtney herron killed in Melbourne park

Đây không phải là vấn đề thuộc về cách cư xử của phụ nữ, không phải việc phụ nữ ở đâu, vào giờ nào, mà là cách cư xử và hành vi của đàn ông đối với phụ nữ.

Thanh tra Stamper cho hay ông đã rất “tức giận” khi chứng kiến tội ác này xảy ra.

Tôi là cha của một đứa con gái. Và bạn biết đấy, tôi cũng cảm thấy căm phẫn như mọi người khi tội ác này xảy ra.

courtney herron killed in Melbourne park

Công chúng đã bắt đầu đặt hoa bày tỏ niềm xót thương cô gái trẻ tại địa điểm thi thể của cô Herron được tìm thấy, chỉ cách công viên Princes một đoạn ngắn. Tại nơi này, vào ngày 12 tháng 6 năm ngoái, người ta cũng đã phát hiện thi thể của danh hài Eurydice Dixon.

Vụ án của Herron là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công giết người trên đường phố Melbourne kể từ khi Dixon bị hãm hiếp và giết hại.

courtney herron killed in Melbourne park

Aiia Maasarwe, 21 tuổi, đã chịu chung số phận với Dixon sau khi bị tấn công trên đường đi bộ về nhà gần Đại học La Trobe vào ngày 15 tháng 1.

Cả hai phụ nữ đều đã bị tấn công bởi những người đàn ông họ không hề quen biết.

Nguồn 9news