Cô gái Úc 22 tuổi buôn lậu ma túy đang phải đối mặt với 30 năm án tù tại Colombia

0
Cassie colombia
Cassie colombia

Cô gái 22 tuổi người Úc buôn lậu ma túy đang phải đối mặt với 30 năm án tù tại Colombia

Cô gái 22 tuổi người Úc buôn lậu ma túy đang phải đối mặt với 30 năm án tù tại Colombia
Cassie Sainsbury was arrested at the international airport in Bogota.

Cassie Sainsbury, 22 tuổi, công dân Australia. Đã bị bắt tại sân bay Bogota của thủ đô Colombia vào tháng 5/2017 trong khi đang chuẩn bị lên máy bay trở về Úc cùng với 6kg Cocaine trong hành lý.

Hiện cô đang phải đối mặt với 30 năm tù giam sau khi thẩm phán đề nghị mức án trên, cũng như bác bỏ đề nghị thỏa thuận giữa cô (nhận tội sớm) với công tố viện Columbia trước đó.

Mức án dự kiến trong thỏa thuận trước đây giữa Cassie và công tố viện là 6 năm tù (4 năm ngồi tại Colombia, 2 năm ngồi tại Úc) đã bị thẩm phán bác bỏ ngày hôm nay. Thay vào đó, là một đề nghị mức án 30 năm tù.

Có rất nhiều lý do khiến vụ án của Cassie Sainsbury được truyền thông Australia và người dân Australia rất quan tâm ngay từ những ngày đầu tiên Cassie bị bắt.

Tại thời điểm bị bắt, Cassie đã khai bị lừa mang ma túy, đã khiến truyền thông Úc và người dân Úc cảm thông. Và cũng cùng thời điểm, là sự kiện một công dân nữ khác của Australia được thả tù từ nhà tù ở Indonesia sau 13 năm ngồi tù do mang 4kg “cỏ” vào Indonesia 13 năm trước đó.

Truyền thông Úc và người dân Úc không tin vào việc công dân nước mình phạm tội buôn lậu ma túy, trong khi đất nước Úc đang đi đầu trong vấn đề phòng chống tội phạm buôn lậu ma túy. Cuối cùng, đơn giản đó là chiêu câu khách của truyền thông.