Cô gái Việt bị bắt do người tình ngoại quốc nhờ vận chuyển ma túy

0
Cô gái 37 tuổi người Việt bị bắt vì nhẹ dạ cả tin.

Một cô gái 37 tuổi sống tại Bình Định vừa bị bắt hôm 8/8 khi vừa đặt chân xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sau chuyến du lịch Brasil.

Cô gái Việt này bị bắt ngay lập tức sau khi cơ quan chức năng phát hiện 4 gói cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân.

Theo lời khai ban đầu, nghi phạm nói có quen biết và quan hệ tình cảm với một đối tượng người Nigeria thông qua mạng xã hội Meetme. “Người tình” online này đã cho tiền vé máy bay và rủ sang Brasil chơi.

Tiếp đó khi cô gái về nước, “người tình” ngoại quốc nhờ mang quà về cho người nhà tại TPHCM. Đến khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện và bắt giữ với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo quy định tại Điều 250 Bộ Luật Hình sự Việt Nam, tội danh vận chuyển trái phép cocain có khối lượng 100gr trở lên, phải chịu mức án tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tang vật cơ quan thu giữ được trong hành lý của hành khách nữ 37 tuổi.

Hiện nay, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an TPHCM điều tra mở rộng.

Theo thống kê trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma túy. Trong số đó có 32 phụ nữ,bao gồm 19 người mang quốc tịch Việt Nam và 13 người nước ngoài.

Đa số các nghi phạm này đều bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

Rosa Nguyen/Theo Lao Động